VnReview
Hà Nội

Tổng thống Trump gọi bài báo của New York Times cáo buộc ông trốn thuế là ‘tin giả’ và ‘bịa’ đặt’

Tờ New York Times đưa tin hôm Chủ nhật 27/9 rằng Tổng thống Donald Trump chỉ phải trả 750 đô la thuế thu nhập liên bang vào năm ông đắc cử tổng thống và một lần nữa trong năm đầu tiên nắm quyền. Tổng thống Trump đã bác bỏ thông tin này, gọi nó là "tin giả" và "bịa đặt".

Tờ New York;Times nói Tổng thống Trump đã không trả bất kỳ khoản thuế thu nhập nào trong 10 năm trong số 15 năm qua, chủ yếu do ông báo cáo lỗ đáng kể.

Có báo cáo rằng Tổng thống Trump đang phải đối mặt với cuộc kiểm toán của Tổng cục Thuế vụ về khoản hoàn thuế 72,9 triệu đô la mà ông nhận được, có thể khiến ông phải trả hơn 100 triệu đô la.

New York Times cũng báo cáo ông Trump có hơn 300 triệu đô la các khoản vay sẽ đến hạn trong vòng vài năm tới mà cá nhân ông phải chịu trách nhiệm hoàn trả.

Các tài liệu thuế trong vòng hơn hai thập kỷ, bao gồm một số thời gian ông làm Tổng thống, nhưng chúng không bao gồm lợi nhuận của ông từ năm 2018 và 2019.

Hiện chưa có bên thứ ba xác minh bất kỳ tài liệu nào được New York Times đưa tin.

Hôm Chủ nhật, Tổng thống Trump nói rằng câu chuyện của trong bài báo là "tin tức giả hoàn toàn" và "bịa đặt".

Khi được hỏi về báo viết cho rằng ông chỉ trả 750 đô la thuế thu nhập liên bang vào năm 2016 và một lần nữa vào năm 2017, Trump cho biết ông đã "trả rất nhiều tiền cho các khoản thuế của tiểu bang", mặc dù ông không nói cụ thể về số tiền bao nhiêu.

Trong một tuyên bố với NBC News, một luật sư của Trump Organization, Alan Garten, khẳng định câu chuyện "có nhiều điểm không chính xác".

"Trong thập kỷ qua, Tổng thống đã trả hàng chục triệu đô la tiền thuế cá nhân cho chính phủ liên bang," Garten nói.

Trong khi đó, New York Times đưa tin rằng Tổng thống Trump đã không trả thuế thu nhập trong vài năm, nhưng ông đã trả các hình thức thuế liên bang khác, bao gồm Medicare, An sinh xã hội và thuế tối thiểu thay thế.

Theo Sài Gòn Đầu tư

Chủ đề khác