VnReview
Hà Nội

Microsoft: chơi game trên mây sẽ không thay thế console truyền thống

Gần đây, nhiều công ty công nghệ đã dần tập trung vào hệ thống game trên mây, bởi nó dường như là tương lai của việc chơi game. Dẫu vậy, vẫn còn rất nhiều người yêu thích việc chơi game trên những chiếc console truyền thống.

Microsoft: các game trên mây sẽ không thay thế console truyền thống

Có vẻ như, khái niệm chơi game trên mây đang đe dọa các game thủ console. Nhiều người trong số họ đang tự hỏi: liệu việc chơi game trên mây có thay thế những chiếc máy chơi game console trong tương lai hay không? Mới đây, người đứng đầu bộ phận Xbox của Microsoft, Phil Spencer, đã lên tiếng nhằm giải đáp vấn đề này.

Theo một thông tin gần đây, Phil Spencer đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn: "Sự đầu tư vào các game đám mây sẽ không giết chết console. Chúng tôi đang có nhiều kế hoạch hơn cho các thiết bị console."

Điều này cho thấy, đối với Microsoft, Xbox Series X/S sẽ không phải là chiếc máy console chơi game cuối cùng trên thị trường. Spencer cho rằng, ngành công nghiệp game hiện đang có những thay đổi to lớn. Hơn nữa, sự xuất hiện của các game đám mây đã mang đến cho nhiều người chơi một trải nghiệm mới. Chẳng hạn: thông qua Game Pass, người chơi có thể chơi các game mà vốn dĩ ban đầu yêu cầu đến một chiếc PC hay console.

Spencer bổ sung thêm: "Chúng tôi nhận thức được rằng tầm quan trọng của Game Pass ngày càng tăng và đầu tư vào lĩnh vực này trong tương lai chắc chắn sẽ không giảm đi. Microsoft cũng sẽ cung cấp nhiều nội dung Game Pass hơn và tốt hơn."

Microsoft: các game trên mây sẽ không thay thế console truyền thống

Những chiếc console chơi game vẫn tồn tại

Đây không phải là lần đầu tiên Spencer cho rằng, các game đám mây sẽ không thể thay thế console truyền thống. Hồi tháng 8 năm ngoái, vị giám đốc điều hành đứng đầu mảng Xbox này cũng xác nhận điều tương tự.

Đối với game đám mây và khả năng thay thế console chơi game, ông cho hay: "Đó là một trong những định hướng mà cả ngành công nghiệp đang hướng đến. Đối với tôi, đó sẽ là những gì mà một game thủ muốn làm, và tôi không cố gắng nói với bạn rằng, việc sở hữu một hộp chơi game là một điều tồi tệ hay không cần thiết bằng một cách nào đó."

"Tôi nghĩ rằng, game đám mây chắc chắn sẽ là một phần không thể tránh khỏi đối với cả ngành game", ông bổ sung thêm. "Nhưng xung quanh chúng tôi có nhiều thiết bị máy tính hơn chúng tôi từng có, cho dù đó là điện thoại, Surface Hub hay Xbox. Thế giới những chiếc máy tính đã dần mất đi, và tất cả đều đến từ đám mây, không chỉ mỗi thế giới mà chúng ta đang sống ở hiện tại."

"Nếu bạn đã mua một chiếc PC chơi game lớn và thích chơi game với nó, tôi muốn tôn trọng điều đó và gặp bạn ở nơi bạn đang ở, cũng như mang lại nội dung và dịch vụ mà bạn muốn đến thiết bị đó. Nếu muốn mua Xbox hay chơi Minecraft trên PlayStation, tôi đảm bảo rằng, điều đó sẽ đến với bạn."

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác