VnReview
Hà Nội

Tỉ phú Jeff Bezos mở chuỗi trường mầm non miễn phí – nơi coi "trẻ em là khách hàng"

Ngôi trường mầm non đặt tên theo vị CEO của Amazon sẽ được đi vào hoạt động chỉ trong vài tuần nữa.

Học viện Bezos – trường mầm non miễn phí do Jeff Bezos thành lập – nơi

Hôm thứ ba tuần trước, Bezos đã đăng tải một bức ảnh lên Instagram, kèm theo đoạn thông tin hé lộ rằng ngôi trường mang tên ông, đặt tại thành phố Des Moines, bang Wahshinton, sẽ mở cửa vào ngày 19 tháng 10 tới. Ông cho biết đây sẽ là "khởi đầu cho chuỗi trường mầm non miễn phí dành cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn".

Bezos Academy sẽ sử dụng lối giảng dạy theo kiểu Montessori và dành cho trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 5. Trẻ sẽ ở trường cả ngày và không có kỳ nghỉ trong năm, chi phí học tập sẽ được miễn phí cho toàn bộ học sinh.

Theo một bài đăng trên tài khoản Instagram của Bezos Academy, ý tưởng này đã bắt đầu hình thành và được hiện thực hóa từ năm trước. Trong hình ảnh được chia sẻ trên các bài viết khác có trên trang chủ từ tháng Tám vừa qua, ta có thể thấy được những lần Bezos đi tham quan các trường theo nguyên mẫu Montessori trên khắp đất nước, gặp gỡ học sinh ở Nashville và Washington, DC.

Năm 2018, Bezos tuyên bố tham gia vào lĩnh vực giáo dục bằng hai sáng kiến từ thiện là Day 1 Families Fund và Day 1 Academies Fund. Cả hai sáng kiến đều được tài trợ bởi Quỹ Bezos Day One, dự án mà ông đa cam kết chi 2 tỷ USD tại thời điểm đó.

Sứ mệnh của Academies Fund là tạo ra một mạng lưới các trường mầm non mà ở đó "trẻ em sẽ là khách hàng". Các trường học sẽ được điều hành trực tiếp bởi quỹ của Bezos, được thành lập nhằm "tạo cơ hội để học hỏi, phát minh và cải tiến" cho hoạt động giáo dục giai đoạn đầu đời của mỗi con người.

Từ đầu năm nay, các trường đã bắt đầu tuyển dụng một số vị trí, bao gồm các chuyên gia về phương pháp Montessori và một hiệu trưởng. Hiện người chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Academies Fund chính là Mike George, cựu phó chủ tịch Echo và Alexa của Amazon.

Trung ND theo Business Insider

Chủ đề khác