VnReview
Hà Nội

CV xin việc của Elon Musk trông như thế nào?

Giả sử bạn là Elon Musk, một trong những doanh nhân có ảnh hưởng nhất lịch sử ngành công nghệ, người có sự nghiệp dài hai thập kỷ với nhiều dự án khởi nghiệp thành công.

Giả sử kinh nghiệm làm việc của bạn đạt được những thành tựu vang dội như tạo ra ngành công nghiệp thanh toán điện tử, phát triển thị trường năng lượng mặt trời và phát minh ra ô tô điện hiệu suất cao, lại còn khởi động ngành công nghiệp tên lửa và vũ trụ thương mại.

Thì, CV của bạn sẽ thế nào đây, chắc chắn sẽ cần tới vài trang giấy mới giải thích hết kinh nghiệm của bạn trong một bản lý lịch, phải không?

Nhưng không, theo các chuyên gia tại công ty hướng dẫn viết hồ sơ xin việc trực tuyến Novorésumé, vấn đề nằm ở chỗ bản lý lịch có tính "nói ít hiểu nhiều".

Họ đã tạo ra một bản lý lịch mẫu và người đi xin việc là Elon Musk để chứng minh "ngay cả một sự nghiệp thành công rực rỡ như Elon Musk cũng có thể được trình bày trong một bản lý lịch ngắn gọn chỉ một trang", nhà đồng sáng lập Andrei Kurtuy nói.

Musk nổi tiếng với những bộ tiêu chuẩn cao của mình và anh nổi tiếng là một người thô bạo khi làm việc cùng. Musk từng tự mô tả mình là "người quản lý nano", một cách nói chơi chữ, nghĩa là anh ấy kiểm soát công việc còn kỹ càng, sát sao hơn cả một người quản lý vi mô.

"Tôi bị hội chứng làm quá lên về các vấn đề liên quan đến sản phẩm. Tôi chỉ thấy điều sai. Tôi không bao giờ thấy điều gì đúng. Đó không phải là công thức hạnh phúc", anh giải thích về phong cách quản lý của mình.

Bản lý lịch này cũng bao gồm một hệ thống đánh giá bốn cấp, trong đó một số kỹ năng không được đánh giá mức cao nhất.;

Tất nhiên, đây là bản CV mẫu mà hãng Novorésumé đã tạo ra, với người xin việc là Elon Musk, chỉ để muốn chứng tỏ rằng với một thiết kế phù hợp, bạn không bao giờ cần một bản CV dài hơn một trang giấy.

Và sau đây là bản CV mẫu đó, bạn có thể tham khảo nhưng nên nhớ "đừng sao chép" các thành tích của ông. Bạn có thể tham khảo cách thiết kế của bản CV này.


 

Hoàng Lan - Theo The Independent

Chủ đề khác