VnReview
Hà Nội

YouTube kích hoạt lại tính năng Picture-in-Picture cho iOS 14

Mới đây, YouTube đã khôi phục khả năng tương thích với tính năng Picture-in-Picture (PiP) với iOS 14 của Apple trên trang web của mình, cho phép tất cả người dùng có thể xem nội dung thu nhỏ từ trình duyệt trên trình duyệt di động.

Trang web YouTube kích hoạt lại tính năng Picture-in-Picture cho iOS 14

Cách đây không lâu, bộ phận phát video này của Google đã giới hạn chức năng PiP chỉ để dành cho những thuê bao YouTube Premium.

Ứng dụng YouTube chưa hỗ trợ tính năng này trên iOS, nhưng trang web của họ lại hoạt động với tính năng hữu ích này. Tuy nhiên, cho đến mới đây, với việc PiP vẫn hoạt động đối với người dùng Premium và nội dung YouTube được nhúng trong những trang web bên thứ ba, có vẻ như công ty đã cố tình cập nhật mã cho trang di động của mình nhằm ngăn chặn quyền truy cập miễn phí từ tính năng của iOS. Trên thực tế, PiP sẽ cho phép phát âm thanh nền, một điều chỉ có thể thực hiện đối với thuê bao Premium.

Tuy nhiên, theo xác nhận từ MacRumors, khả năng tương thích này dường như đã trở lại.

Liệu thay đổi này có tồn tại vĩnh viễn hay không vẫn là một dấu chấm hỏi, nhưng hiện tại, tất cả người dùng, bao gồm cả thuê bao Premium cũng như những tài khoản miễn phí, đều có thể xem nội dung PiP thông qua Safari.

Lần đầu xuất hiện trên iPadOS, Apple đã mang tính năng PiP đến với iPhone bằng bản cập nhật iOS 14. Tính năng này cho phép người dùng thu nhỏ nội dung vào một cửa sổ nổi, tương thích với video, cuộc gọi FaceTime cùng nhiều ứng dụng khác. Những cửa sổ PiP cũng có thể được thu gọn sang một bên màn hình để chỉ phát âm thanh.

Minh Hùng theo Apple Insider

Chủ đề khác