VnReview
Hà Nội

Universal Robots thảo luận trực tuyến “Gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Cobot”

Các nhà lãnh đạo và chuyên gia về Robot cộng tác đã cùng tham dự phiên thảo luận trực tuyến để chia sẻ những hiểu biết về sản xuất bền vững trong tương lai tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Universal Robots, công ty chuyên về robot cộng tác (hay còn gọi là "cobot"), đã tổ chức thành công phiên thảo luận "Gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Cobot" đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là một đại hội tương tác trực tuyến về cobot và vai trò của cobot trong tương lai của ngành sản xuất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, diễn ra từ 12:00-12:45, ngày 6/10/2020 (theo giờ Việt Nam).

Những chuyên gia đầu ngành về cobot, như ông Jürgen von Hollen, Chủ tịch Universal Robots, ông James McKew, Giám đốc Universal Robots tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và Tiến sĩ Che Fai YEONG, Giám đốc DF Automation & Robotics, đồng thời là Phó Giáo sư tại Đại học Teknologi Malaysia, đã chia sẻ những quan điểm sâu sắc về ngành này.

Với tầm nhìn bao quát và thực tế về tương lai của ngành sản xuất sau đại dịch, các chuyên gia đã trả lời những câu hỏi quan trọng được đưa ra bởi những người đang hoạt động trong ngành cũng như những người tham dự phiên thảo luận trực tuyến. Các câu hỏi này xoay quanh việc các doanh nghiệp sản xuất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nên chuẩn bị những gì để sẵn sàng cho tương lai.

Phiên thảo luận diễn ra dưới sự điều hành của tiến sĩ Yeong, người có tên tuổi gắn liền với những phát minh và công nghệ robot ở Malaysia, đồng thời đã đạt được hơn 100 giải thưởng trong nước và quốc tế.

Covid-19 và những thách thức

Đại dịch Covid-19 năm 2020 đã làm trầm trọng thêm những thách thức hiện có và làm lộ ra những lỗ hổng mới mà các doanh nghiệp sản xuất trên toàn thế giới phải đối mặt.

Sự gián đoạn nghiêm trọng của chuỗi cung ứng, tình trạng thiếu nguyên vật liệu đột ngột và sự dịch chuyển nhanh chóng trong nhu cầu khách hàng là những thay đổi đã khiến các nhà sản xuất phải đau đầu. Các hoạt động sản xuất sử dụng nhiều lao động đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp phòng chống Covid-19 của chính phủ các nước trong khu vực, bao gồm đóng cửa biên giới trong thời gian dài và giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, những biện pháp này cũng tạo cơ hội cho các nhà sản xuất lấy lao động làm trọng tâm xem xét lại phương thức hoạt động của họ, tìm cách duy trì hoạt động sản xuất trong khi vẫn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy định, mà không gây ảnh hưởng đến hiệu quả chi phí và hoạt động kinh doanh bền vững để đảm bảo sự phục hồi trong tương lai.;

Ông James McKew, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Universal Robots cho biết "Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các chủ doanh nghiệp và nhà điều hành phải cân đối giữa chi phí, việc tạo ra giá trị và lợi nhuận. Ở những nơi bất động sản vô cùng đắt đỏ, chẳng hạn như Singapore và các thành phố đô thị khác, cobot có thể là một giải pháp hiệu quả trong việc tối đa hóa không gian sử dụng khi mà những người vận hành và cobot làm việc song song nhằm đạt được mức năng suất tối ưu, trong khi vẫn tuân thủ các nguyên tắc về giãn cách xã hội".

Vượt qua thách thức với sự đổi mới và những sáng kiến mới

Cobot hiện là công cụ linh hoạt, hoàn hảo, phục vụ cho nhiều ứng dụng sáng tạo trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi như ASEAN, nơi tỷ lệ áp dụng cobot và các robot công nghiệp khác đang dần vượt qua các thị trường đã phát triển ở phương Tây.

Xu hướng phát triển này một phần là do cobot của Universal Robots không yêu cầu phải có kỹ sư chuyên môn hoặc phần mềm chuyên dụng để vận hành, nên bất kỳ ai có khả năng vận hành máy tính bảng có đồ họa đơn giản cũng đều có thể điều khiển các cobot sau khi trải qua một số khóa đào tạo cơ bản.

Ví dụ: cobot đã được ứng dụng vào ngành y tế do cuộc khủng hoảng Covid-19, với các ứng dụng như xét nghiệm bằng tăm bông, tiệt trùng và khử trùng, bao gồm khử trùng phần tựa tay của ghế máy bay để giảm thiểu khả năng chấn thương do căng thẳng liên tục hoặc thậm chí ngăn ngừa nhiễm bệnh ở người.

Jürgen von Hollen, Chủ tịch của Universal Robots chia sẻ "Trong một thế giới đầy biến động và liên tục thay đổi như ngày nay, chúng ta không còn có thể dễ dàng dự báo và chuẩn bị sẵn sàng cho các xu hướng trong tương lai. Do đó, bất kỳ công ty nào cũng cần trở nên linh hoạt hơn. Các doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo phải tận dụng các công nghệ tốt nhất hiện có, chẳng hạn như cobot, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp có thể ứng dụng sáng tạo, từ đó điều chỉnh linh hoạt tùy theo tình hình cũng như mức độ khủng hoảng, đồng thời điều chỉnh các cơ sở hạ tầng hiện có để giải quyết nhu cầu của tổ chức và khách hàng".

Tiến sĩ Yeong dự đoán cobot sẽ phát triển theo cấp số nhân trong tương lai gần tại khu vực ASEAN, đặc biệt là trong phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB).

"Gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Cobot" là một phần trong khuôn khổ chương trình "WeAreCobots APAC", triển lãm robot công tác đầu tiên ở Châu Á Thái Bình Dương do Universal Robots tổ chức trên nền tảng trực tuyến. Từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 10 năm 2020, người tham gia có thể tìm hiểu những quan điểm phong phú về việc vượt qua những thách thức trong sản xuất ở châu Á - Thái Bình Dương từ hơn một trăm chuyên gia về tự động hóa, tham quan các gian hàng triển lãm đối tác UR+, tham khảo từ 45 bản demo trực tiếp và đặt câu hỏi trong phiên thảo luận trực tuyến. "Gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Cobot" và tất cả 15 phiên thảo luận trực tuyến sẽ được phát theo yêu cầu tại website https://wearecobots.apac.vfairs.com/  từ ngày 9/10-7/11/2020.

Theo Universal Robots

Chủ đề khác