VnReview
Hà Nội

YouTube sẽ sớm trở thành điểm đến mua sắm cho mọi người

Theo một thông tin rò rỉ thì Google hiện đang thử nghiệm tính năng mua sắm ngay trên nền tảng chia sẻ video số một thế giới này.

Nếu thường xuyên xem video trên YouTube, hắn bạn đã không ít lần nghe tác giả video nói rằng "Tôi sẽ đặt đường link đến sản phẩm mà tôi đang dùng ở phần miêu tả video nhé". Có bao giờ bạn tự hỏi, chẳng phải mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu đường link đó hiện ra ngay trên màn hình bạn đang xem hay sao?

Quả nhiên, tính năng đó đang được phát triển! Theo một bản tin từ Bloomberg, Google đang nghiên cứu một công cụ mua sắm trên YouTube. Về lý thuyết, nó sẽ giúp các tác giả video dễ dàng hơn trong việc liên kết các sản phẩm muốn quảng bá hoặc muốn bán trực tiếp vào video của họ. Từ đó, các tác giả này (và hiển nhiên là cả Google nữa) sẽ có thể kiếm được một khoản hoa hồng từ mỗi sản phẩm mà người dùng nhấp vào để mua.

Google thừa nhận với Bloomberg rằng họ đang thử nghiệm một phương thức cho phép các tác giả tag các sản phẩm vào video. Tuy nhiên, gã khổng lồ tìm kiếm không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến nền tảng mua sắm YouTube cả.

Mua sắm trên YouTube: điều tất yếu phải đến?

Hãy suy nghĩ một chút về vấn đề này, chẳng phải mọi thứ đang diễn ra một cách rất hợp lý hay sao?; Trên các kênh YouTube về công nghệ, có khá nhiều (nếu không muốn nói là phần lớn) video xoay quanh các sản phẩm mới ra mắt. Chắc chắn người xem các video liên quan đánh giá smartphone hay các sản phẩm thông minh khác sẽ được hưởng lợi rất lớn khi có thể bấm chuột ngay vào video và được đưa đến một trang nơi họ có thể mua chiếc điện thoại mà họ thấy thích sau khi xem.

Xét việc mô hình kinh doanh của Google lệ thuộc rất lớn vào quảng cáo, một nền tảng mua sắm YouTube dường như là điều không sớm thì muộn cũng xảy ra.

Tất nhiên, một trong những lời than phiền lớn nhất liên quan YouTube là các quảng cáo trên nền tảng này ngày càng trắng trợn và xâm phạm quyền riêng tư của người xem nhiều hơn. Nếu một nền tảng mua sắm hình thành tại đây, nó sẽ tìm đủ mọi cách khó chịu hơn nữa để thôi thúc người xem mua sản phẩm. Hi vọng rằng song song với việc ra mắt nền tảng mua sắm, Google cũng sẽ giảm được sự lệ thuộc của YouTube vào quảng cáo, hoặc ít nhất thì cũng giảm tần suất chúng nhảy xổ vào mặt bạn như hiện nay.

Minh.T.T (theo AndroidAuthority)

Chủ đề khác