VnReview
Hà Nội

Thủ đô Philippines cấm người dân hát karaoke vào ban ngày

Trước tình trạng hát karaoke gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, nhất là việc học trực tuyến của học sinh, chính quyền đã ra lệnh cấm và phạt nặng những người vi phạm.

Hôm 8/10, thị trưởng Manila, Isko Moreno thông báo cấm hoạt động karaoke vào ban ngày tại thủ đô của Philippines.

Lệnh được công bố trên tài khoản mạng xã hội của chính trị gia này, kèm với ảnh chụp ông ký Sắc lệnh số 8688, bên cạnh là phó thị trưởng Honey Lacuna-Pangan và lãnh đạo phe đa số Joel Chua.

Thủ đô Philippines cấm hát karaoke vào ban ngày. Ảnh:;Mashable.

Theo Mashable, nhiều phụ huynh phàn nàn rằng hoạt động karaoke gây ảnh hưởng xấu đến việc học trực tuyến của con em họ.

"Sử dụng videoke, karaoke và các thiết bị tạo ra âm thanh khác làm phiền cộng đồng là hành vi bị cấm", thị trưởng Manila khẳng định.

Tuy nhiên, lệnh cấm chỉ áp dụng trong khoảng thời gian 7-17h, các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Khung giờ ban đêm và chủ nhật không được đề cập đến. Những người vi phạm sắc lệnh lầu đầu sẽ bị phạt 20 USD. Mức phạt cho các lần tiếp theo là 41 USD và 62 USD.

Karaoke là một hoạt động phổ biến ở Đông Nam Á, Philippines cũng không ngoại lệ. Nhiều người đam mê hoạt động này đến mức có riêng những bài hát sở trường, sẵn sàng hát mọi lúc, mọi nơi hoặc sử dụng vũ lực nếu có ai đó chen vào "phá đám" bản nhạc yêu thích.

Tại Philippines, bài My Way của Frank Sinatra đã bị cấm ở một số quán bar sau khi có vụ việc ẩu đả dẫn đến chết người chỉ vì hát sai giai điệu.

Theo Zing

Chủ đề khác