VnReview
Hà Nội

“Thiên tài máy tính” tuổi teen trở thành vị thánh đầu tiên của thiên niên kỷ này

Một "thiên tài máy tính" tuổi teen đã được phong thánh sau khi được Giáo hội Công giáo Roma phong chân phước.

Carlo Acutis, người chết vì bệnh bạch cầu ở tuổi 15 vào năm 2006 đã được phong chân phước hôm thứ Bảy tại thị trấn Assisi, Ý.

Phong chân phước là bước cuối cùng trong tiến trình phong thánh, tức là công nhận một người đã được chấp nhận vào Thiên Đàng. Ứng viên khi đó sẽ "được ban phước" hay phép lạ. Việc được ban phép lạ là hành động chính thức tuyên bố một người được gọi là thánh.

Vatican cho biết, thiếu niên này đã dùng sở thích công nghệ của mình để tạo ra một trang web truy tìm lịch sử các phép lạ Thánh Thể đã được sử dụng ở hơn 10.000 giáo xứ trên toàn thế giới.

Theo Vatican, Acutis là người sùng đạo từ khi còn nhỏ mặc dù mẹ của anh chỉ đến dự thánh lễ "ba lần ... trong đời". Ngoài sở thích lập trình, cậu còn thích chơi bóng đá.

Vatican cho biết, Acutis được phong chân phước sau khi cậu đã chữa khỏi cho một cậu bé người Brazil mắc căn bệnh hiếm gặp nhờ cầu nguyện. Acutis cũng là người dành phần thời gian cuộc đời để giúp đỡ người nghèo nhờ những khoản tiền tiết kiệm nhỏ nhoi của bản thân.

Được biết tang lễ của Acutis có sự tham gia của đông đảo người nghèo, họ đều là những người đã được cậu bé giúp đỡ. Acutis sinh ra ở London và cha mẹ cậu là người Ý trước khi gia đình chuyển đến Milan, nơi cậu bé sống cho đến khi qua đời.

Acutis lúc còn sinh thời

Acutis, được Vatican mô tả là "thiên tài máy tính có lòng yêu mến Thánh Thể" và cũng là người trẻ nhất đương thời được phong chân phước.

Mai Huyền (Theo CNN)

Chủ đề khác