VnReview
Hà Nội

Apple và Epic Games cùng được trao giải Emmy Kỹ thuật của ngành truyền hình

Viện Khoa học & Nghệ thuật Truyền hình Hoa Kỳ đã trao giải thưởng cho Apple, Epic Games và nhiều công ty khác nhờ những đóng góp cho ngành truyền hình.

Giữa dòng thông tin về iPhone 12 ngập tràn các mặt báo, chúng ta dễ dàng bỏ sót nhiều thông tin đầy giá trị khác của thế giới công nghệ. Một trong số đó là việc Apple vừa nhận được một giải thưởng của Viện Truyền hình Hoa Kỳ (ATAS). Theo Apple Insider, Giải thưởng Emmy hạng mục Kỹ thuật được trao cho các công ty có đóng góp to lớn với sự phát triển của ngành truyền hình.

Codec video ProRes của Apple được vinh danh ở lần trao giải Emmy lần thứ 72

Apple được trao một giải Emmy Kỹ thuật cho việc ứng dụng phổ biến codec video ProRes. Viện ca ngợi khả năng bảo toàn chất lượng nguồn video của codec, cũng như cách thiết kế thuật toán đầy thông minh và sáng tạo của Apple, mang tới khả năng mã hóa lẫn giải mã cực kỳ nhanh chóng. Tổng kết lại, giúp cải thiện môi trường sáng tạo chung của cả ngành phim lẫn truyền hình.

ProRes là một trong các codec sử dụng phổ biến nhất cho quy trình sáng tạo nội dung từ đầu tới cuối. Tiêu chuẩn được Apple giới thiệu từ năm 2007, hỗ trợ nhiều kích cỡ khung hình ở độ phân giải tối đa. Nó đồng thời cho phép phát đa khung và chỉnh sửa theo thời gian thực, chất lượng hình ảnh xuất sắc, giảm thiểu đòi hỏi không gian lưu trữ.

Unreal Engine được nhận giải lần thứ hai nhờ những đóng góp đáng kể cho ngành truyền hình

Ngoài Apple, nhiều công ty khác cũng được nhận giải thưởng, như HP, Ervercast, CODEX,... đáng chú ý nhất là Epic Games. Đây vừa là công ty đang có tranh chấp pháp lý với Apple, lại vừa là lần thứ hai công ty này được vinh danh nhờ những đóng góp cho ngành, tất cả đều có liên quan bộ công cụ Unreal Engine. Theo Viện Nghệ thuật Hoa Kỳ, đây là một trong các engine 3D thời gian thực tiên tiến nhất hiện nay.

Các đài truyền hình lựa chọn sản phẩm của Epic Games để tạo ra các nội dung chất lượng cao, xây dựng bối cảnh ảo, các chương trình áp dụng hiệu ứng thực tế tăng cường (AR) với mức độ chân thật vượt xa kiểu phát sóng truyền thống. Bộ công cụ này giúp giải phóng các nhà sáng tạo khỏi những nỗi lo về thời gian, ngân sách và băng thông.

Ambitious Man

Chủ đề khác