VnReview
Hà Nội

Một cá nhân ở Hà Nội có thu nhập hơn 41 tỷ đồng từ Google

Một người tên Trần Đức Phương ở Hà Nội nhận thu nhập hơn 41 tỷ đồng từ Google. Được cơ quan thuế mời tới làm việc, người này phải đóng thuế và nộp phạt tổng cộng hơn 4 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo về chống buôn lậu quý III của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia tại Hà Nội ngày 20/10, ông Vũ Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ thanh tra kiểm tra (Tổng cục Thuế), cho biết ở Hà Nội có 18.304 cá nhân, tổ chức nhận 1.462 tỷ đồng từ Google, Facebook và YouTube.

Thời gian qua, ngành thuế đã đẩy mạnh việc truy thu những người kinh doanh trên hệ thống thương mại điện tử. "Chúng tôi đã trực tiếp hướng dẫn kê khai nộp thuế và số tiền truy thu thuế lên đến 13,9 tỷ đồng", ông Cường nói.

Trong số các vụ việc điển hình, có trường hợp của cá nhân tên Trần Đức Phương (Hà Nội) nhận thu nhập từ Google hơn 41 tỷ đồng. Tổng cục Thuế đã mời người này lên làm việc, truy thu và phạt tổng cộng hơn 4 tỷ đồng.

Trong 8 tháng đầu năm, các cá nhân nhận được khoảng 5.000 tỷ đồng từ hoạt động thương mại điện tử. Ảnh: Getty.

Đại diện Tổng cục Thuế cũng cho biết thời gian qua, người dân kinh doanh qua thương mại điện tử đã chủ động kê khai nộp thuế nhiều hơn. Ngoài kinh doanh bán hàng online, hoạt động kinh doanh cho thuê nhà thông qua các ứng dụng điện tử cũng có đóng góp thuế khá lớn.

Trong 8 tháng đầu năm, cơ sở dữ liệu ngành thuế xác định tổng doanh thu mà các cá nhân nhận được từ các hoạt động nói trên khoảng 5.000 tỷ đồng, số thuế phải thu khoảng 93 tỷ đồng.

Ông Cường khẳng định sắp tới, ngành thuế sẽ áp dụng biện pháp nghiệp vụ để thanh tra, kiểm tra, truy thu thuế đối với những trường hợp chây ì không kê khai và nộp thuế. Đặc biệt, ngành thuế sẽ phối hợp với công an phường, xã xác minh nơi cư trú để xác minh kịp thời thông tin về người nộp thuế cố tình không nộp thuế.

Theo Zing

Chủ đề khác