VnReview
Hà Nội

Người dùng kiện Apple vì dung túng cho “ứng dụng cờ bạc” sau khi chi rất nhiều tiền cho game

Apple vừa dính phải một vụ kiện khá hài hước khi một người phụ cáo buộc các trò chơi miễn phí trên App Store có tính năng tiền tệ trong game và cho rằng đây là hành vi đánh bạc bất hợp pháp.

Vụ kiện Apple mới nhất vừa được đệ trình lên Tòa án Quận Connecticut, Mỹ hôm thứ Năm. Trong hồ sơ vụ kiện, nguyên đơn cáo buộc Apple đang "quảng bá, cho phép và thu lợi nhuận" từ các trò chơi cờ bạc trên App Store.

Nguyên đơn trong vụ án là Karen Workman, một phụ nữ đã tải ứng dụng có tên "Jackpot Mania" vào năm 2017 và bắt đầu mua tiền xu thông qua ứng dụng này để tiếp tục chơi và có cơ hội giành được những đồng xu miễn phí, từ đó chơi game được lâu hơn.

Khoảng thời gian 6 tháng trước khi nộp đơn kiện, Workman đã "tiêu" 3.312 USD tiền mặt và quy đổi ra tiền xu trong game.

Mặc dù các ứng dụng cờ bạc bị cấm trên App Store nhưng đơn khiếu nại cho rằng các ứng dụng có đơn vị tiền tệ riêng trong trò chơi vẫn thuộc danh mục "cờ bạc" vì người dùng "có khả năng chiến thắng và do đó có nhiều thời gian chơi hơn".

Hơn nữa, nguyên đơn lập luận rằng các khoản tín dụng được "ghi lại và cho phép người chơi kéo dài thời gian chơi" là một thứ có giá trị. Các ứng dụng cờ bạc sẽ ghi lại các khoản tín dụng và cho phép người chơi lưu chúng để chơi sau".

Trong đơn khiếu nại viết: "Apple không phải chỉ tham gia một chút hoặc ngẫu nhiên tham gia vào các tựa game cờ bạc bất hợp pháp này. Apple là bên quảng bá và tạo điều kiện cho hoạt động bất hợp pháp. Apple duy trì sự độc quyền với những ứng dụng có thể tải xuống từ App Store và phương thức thanh toán mua món đồ trong ứng dụng".

Phía nguyên đơn mong muốn Apple hoàn lại "tất cả số tiền đã trả thông qua các trò chơi cờ bạc bất hợp pháp", phí luật sư và một khoản bồi thường khác cho nguyên đơn vì người này đã đại diện tập thể để kiện Apple.

;Tiến Thanh (Theo AppleInsider)

Chủ đề khác