VnReview
Hà Nội

CEO Facebook, Twitter tranh cãi với các nghị sĩ về kiểm duyệt nội dung

Không chỉ "nướng" các giám đốc điều hành ba gã khổng lồ công nghệ, các nghị sĩ Mỹ còn quay sang công kích lẫn nhau sau phiên điều trần ngày 28/10. Facebook và Twitter bị cáo buộc "kiểm duyệt có chọn lọc" các nội dung được chia sẻ.

Theo Hãng tin Reuters, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã sử dụng phần lớn thời gian của họ trong phiên điều trần để cáo buộc các công ty kiểm duyệt có chọn lọc những nội dung chống lại phe bảo thủ. Phe Dân chủ chủ yếu tập trung vào việc các công ty này đã không hành động đủ để chống lại thông tin sai lệch về bầu cử Mỹ.

CEO Facebook, Twitter tranh cãi với các nghị sĩ về kiểm duyệt nội dung

Một trong những ví dụ được nêu ra là chuyện bài báo của New York Post về các hoạt động làm ăn của Hunter Biden, con trai ứng viên tổng thống Joe Biden. Bài viết này đã bị Facebook và Twitter chặn lượt tiếp cận trên các nền tảng của mình. Trên Twitter, một số tài khoản còn bị xóa hoặc tạm đình chỉ sau khi chia sẻ bài viết của New York Post.

Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, đổ lỗi cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). "Tất cả chúng ta đều nghe những cảnh báo công khai của FBI chuyện nước ngoài can thiệp bầu cử Mỹ. Ít nhiều gì điều đó đã khiến chúng tôi cảnh giác và trở nên nhạy cảm hơn. Facebook đã xử lý vụ việc với nghi ngờ đây là một âm mưu thao túng của nước ngoài".

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Roger Wicker, người điều khiển cuộc điều trần, đã chỉ trích mạnh mẽ CEO Jack Dorsey của Twitter và Facebook đang áp đặt "tiêu chuẩn kép". Ông chỉ ra chuyện Twitter đã ngồi im khi lãnh đạo các nước khác lan truyền thông tin sai lệch nhưng lại vào cuộc quyết liệt với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề khác