VnReview
Hà Nội

Kết nối số là công cụ để Việt Nam - Mỹ Latinh xích lại gần nhau hơn!

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đã phối hợp cùng 11 đại sứ quán các nước Mỹ Latinh tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại ICT Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2020.

Lô hàng camera giám sát an ninh Bkav AI View đầu tiên đã được xuất đi Ấn Độ

Tham dự sự kiện tại điểm cầu Hà Nội có ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT, đại diện; của 11 quốc gia thuộc khu vực Mỹ Latinh gồm Argentina, Brazin, Peru, Uruguay, Panama, Venezuela, Haiti, Mexico, Cuba, Colombia, Chile cùng nhiều bộ, ngành, các hiệp hội và doanh nghiệp ICT. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến với đầu cầu tại Hà Nội và các điểm cầu tại nhiều nước Mỹ Latinh.

'Kết nối số Việt Nam - Mỹ Latinh' là chủ đề của sự kiện này bởi nó được tổ chức nhằm thúc đẩy hơn nữa vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông trong việc gắn kết Việt Nam với các quốc gia Mỹ Latinh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cho rằng Việt Nam và Mỹ Latinh có khoảng cách địa lý xa cách nhau nên tận dụng nền tảng số có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy mối quan hệ. Đây là động lực, công cụ hữu hiệu để các nước có mong muốn hợp tác xích lại gần nhau hơn. Đặc biệt hơn, trong năm 2020 khi mà đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới thì việc tận dụng nền tảng số lại càng có ý nghĩa quan trọng.

Đồng thời, Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác với doanh nghiệp trong nước ở các lĩnh vực như IoT, AI, Blockchain, An ninh mạng, Fintech... Việt Nam mong muốn trở thành nơi tốt nhất trong khu vực cho các doanh nghiệp công nghệ số phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết: 'Dù ở Mỹ Latinh hay Việt Nam, các thương nhân nhỏ có thể sử dụng thương mại điện tử để bán hàng cho khách. Giáo viên ở Mỹ Latinh cũng có thể kết nối với sinh viên Việt Nam để thực hiện các lớp học trực tuyến thông qua nền tảng E-Learning'.

Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu đã tập trung bàn luận về quá trình chuyển đổi số, thị trường số, cập nhật chính sách chuyển đổi số ở các quốc gia Mỹ Latinh... Chương trình cũng có các hoạt động bên lề bao gồm trưng bày ảnh về đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiêu biểu của Việt Nam qua những gian hàng đến từ Tập đoàn BKAV, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). 

Giới thiệu về sản phẩm camera AI của Bkav (AI View) tại sự kiện, ông Lê Quang Hiệp - Tổng giám đốc Bkav Global cho biết: 'Camera AI là sự kết hợp của camera thường và công nghệ AI. Vì vậy, nó có thể xử lý dữ liệu ngay trên thiết bị, ví dụ nhận diện khuôn mặt, đếm người, đọc biển số xe... Một thành phố thông minh với hàng nghìn camera truyền thống sẽ gây quá tải hệ thống nhưng camera AI có thể giải quyết vấn đề bởi tất cả dữ liệu được xử lý cục bộ trên thiết bị. Một camera AI như AI View có thể giảm tổng chi phí đầu tư, tăng cường quyền riêng tư, bảo mật dữ liệu và độ trễ thấp...'.

Tận dụng nền tảng số chắc chắn là xu hướng của hiện tại và tương lai, các sản phẩm công nghệ hiện nay đều hướng tới thị trường chuyển đổi số. Hội nghị trực tuyến 'Kết nối số Việt Nam - Mỹ Latinh' là một ví dụ của việc tận dụng nền tảng số để những nước có khoảng cách địa lý cách xa nhau như Việt Nam và các nước Mỹ Latinh có thể hội họp và trao đổi giao thương.

T.T

Chủ đề khác