VnReview
Hà Nội

Streamer nổi tiếng trên Twitch giới hạn số tiền donate, mong sẽ chia sẻ tới người cần hơn

Khác với nhiều streamer khác, một streamer nữ trên nền tảng Twitch đã quyết định sẽ giới hạn số tiền mà các fan donate (quyên góp) cho cô. Cô mong muốn số tiền thừa ra có thể giúp ích cho các streamer khác cần hơn.

Các khoản donate (quyên góp) thường là những khoản tiền góp cho các streamer trên các nền tảng livestream trực tiếp như YouTube hay Twitch. Nhưng đôi khi không phải streamer nào cũng thấy thoải mái khi được người khác donate tiền.

Do đó một trong những streamer nổi tiếng trên nền tảng Twitch mới đây đã thông báo sẽ dừng các khoản quyên góp khổng lồ trên sóng livestream của cô.

Trong thông báo trên Twitter, Vtuber kiêm streamer Imane Anys (biệt danh Pokimane) cho biết kể từ bây giờ, các khoản quyền góp trên kênh của cô sẽ bị giới hạn. Cụ thể bạn không thể quyên góp nhiều hơn 5 USD cho Anys.

Theo Anys, cô muốn số tiền đó được chia sẻ cho các streamer khác, những người thực sự có thể cần số tiền donate đó hơn cô.

Đó là một động thái khá thú vị và đi ngược lại hầu hết cách hoạt động của nhiều người có sức ảnh hưởng. Tuy nhiên là một trong những kênh lớn nhất trên Twitch, Anys có lẽ sở hữu nguồn thu đủ lớn để không quá phụ thuộc vào các khoản donate.

Đầu năm 2020, cô gái cá tính này đã công bố thỏa thuận với Twitch và dù số tiền cụ thể không được tiết lộ nhưng theo tiết lộ rất giá trị. Anys đã thu hút sự chú ý lớn trong nhiều năm gần gần đây. Cô luôn khuyến khích người xem vote chọn cho cô, nhờ đó ngay cả khi số tiền quyên góp thấp hơn, Anys vẫn được trả tiền từ Twitch.

Người xem cũng đã đón nhận sự thay đổi một cách tích cực khi một trong số những người donate chia sẻ, họ sẽ sử dụng số tiền dư ra để nâng cấp RAM cho PC. Cũng trong một buổi livestream, Anys giải thích thêm một chút về quyết định của mình, cô tin rằng việc người xem theo dõi các buổi livestream, đặc biệt là các buổi livestream được tài trợ là cách ủng hộ tốt hơn so với các khoản tiền donate. Cô cũng khuyến khích mọi người tham gia vào cuộc trò chuyện cùng cô.

Anys chia sẻ: "Ngay cả khi mọi người quyên góp chỉ 20 USD cho tôi, tôi cũng đã cảm thấy có lỗi. Khi mọi người quyên góp nhiều hơn, tôi cảm thấy như họ có một kỳ vọng nhất định với tôi và tôi cảm thấy điều đó thật tệ. Giống như thể tôi không thể đáp ứng được kỳ vọng của họ và những gì họ mong đợi tôi làm được...".

Hầu hết các phản hồi trên mạng xã hội cũng vô cùng tích cực. Kaceytron, một streamer Twitch khá có tiếng chia sẻ: "Cô gái, bạn đã làm điều đó một lần nữa. Không ngừng nâng cao tiêu chuẩn cho tất cả và làm điều đó một cách hoàn hảo".

Trong khi Anys chưa có thời gian chia sẻ nhiều, Streamlabs - nhà sản xuất công cụ mà cô đang sử dụng để giới hạn các khoản quyên góp cho rằng, đây là lần đầu tiên có người yêu cầu họ tìm cách giảm số tiền quyên góp. Thông thường, các sản phẩm mà Streamlabs tạo ra như các trang mẹo tùy chỉnh, giúp khuyến khích mọi người theo dõi các buổi livestream nhiều hơn.

Ashray Urs, người đứng đầu bộ phận sản phẩm tại Streamlabs cho biết: "Mặc dù Pokimane là người đầu tiên làm điều đó nhưng chúng tôi thấy động thái này khá thú vị đối với những streamer có thâm niên khác". Ashray Urs tiết lộ, Streamlabs sẽ sớm thêm chức năng giới hạn số tiền quyên góp cho bất cứ streamer nào.

Người đại diện Streamlabs chia sẻ: "Chúng tôi đang khám phá những cách streamer có thể giới hạn số tiền quyên góp và gửi bất kỳ số tiền nào vượt quá tới một tổ chức từ thiện mà họ chọn".

Trên mạng xã hội, ít nhất đã có một vài streamer trên Twitch bày tỏ sự quan tâm và có ý định tương tự. Trong khi đó, một số người đang tự hỏi liệu động thái này có đang ;khuyến khích mọi người quyên góp nhiều hơn hay không.

Tiến Thanh (Theo Polygon)

Chủ đề khác