VnReview
Hà Nội

Hãng tàu điện Nhật Bản hợp tác với Panasonic phát triển “máy hút AirPods” tiện dụng

Đây là giải pháp hiệu quả giúp các nhân viên ga tàu điện có thể nhặt những chiếc AirPods của hành khách rơi vương vãi trên ray tàu dễ dàng hơn.

AirPods là một trong những tai nghe không dây đầu tiên và là một trong những thiết bị thay đổi cuộc chơi theo đúng nghĩa. Nhưng do kích thước khá nhỏ của AirPods nên nó cũng là một trong những thiết bị dễ bị thất lạc nhất vì người dùng không may làm rơi trong lúc nghe.

Đã có nhiều trường hợp rơi AirPods ở trên đường hoặc ở những nơi khác. Và tại Nhật Bản, AirPods cũng thường rơi ở nơi công cộng, đơn cử như trên sân ga, dưới ray đường tàu điện

Tất nhiên ở một đất nước có nhiều sáng kiến thú vị như Nhật Bản, không ngạc nhiên khi họ đã có giải pháp cho vấn đề này, đặc biệt với các vật thể nhỏ bị rơi ở nơi công cộng.

Trước đây, các nhân viên của công ty đường sắt East Japan Railways đã sử dụng những chiếc gắp truyền thống để nhặt AirPods nhưng nó có một vấn đề khá lớn, đó là khó gắp các món đồ nhỏ. Do đó, họ đã phát triển một thiết bị mới giúp lấy AirPods và các vật có giá trị khác. Theo đó, các nhà chức trách đã hợp tác cùng Panasonic ra mắt chiếc máy hút bụi cổ dài.

Các cuộc thử nghiệm đang được tiến hành tại ga Ikebukuro của JR East cho thấy thiết bị có thể thu thập tai nghe nhanh hơn nhiều so với công cụ lấy đồ trước đây.

Máy hút tai nghe giúp việc nhặt những chiếc tai nghe không dây nhỏ và khó gắp như AirPods dễ dàng hơn

Công cụ gắp tai nghe không dây trước đây khá khó khăn

Vấn đề đánh rơi đồ nhỏ trên đường ray khá phổ biến ở Nhật Bản. Công ty Đường sắt East Japan Railways cho biết đã có hơn 950 báo cáo về việc tai nghe không dây rơi xuống đường ray tại các ga Tokyo khác nhau.

Các báo cáo này đã được đưa lên từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Thông thường, nhân viên được giao nhiệm vụ lấy đồ mà không cần đợi nhân viên dọn dẹp. Sau khi hoàn tất, nhân viên vệ sinh có thể quét sạch toàn bộ đường đi mà không cần lo lắng về tai nghe không dây hoặc những thứ đắt tiền khác.

Trước đó, các nhân viên của công ty thường phụ thuộc vào các thiết bị gắp có móng ở một đầu. Điều này hiệu quả để lấy các vật lớn hơn nhưng rất khó để lấy các vật nhỏ như tai nghe không dây. Chính vì vậy một chiếc máy hút bụi không dây với cổ hẹp sẽ giúp ích rất nhiều.

Nó cho phép lấy các thiết bị từ những nơi hẹp như kẽ hở hoặc giữa các tảng đá. Hơn nữa, các nhân viên sân ga có thể sử dụng khá dễ dàng. Tất nhiên để có thể nhanh chóng lấy các vật thể như vậy, máy sử dụng một lực hút đủ mạnh để hút chúng lên.

Phóng sự về những khó khăn của việc nhặt tai nghe không dây rơi trên ray tàu điện

;Tiến Thanh (Theo Japantimes)

Chủ đề khác