VnReview
Hà Nội

Ông Trump sắp hết đặc quyền ‘sống ảo’ trên Twitter

Bị tuyên bố thua cuộc trước đối thủ Joe Biden, đương kim Tổng thống Donald Trump sẽ mất các đặc quyền dành cho chính trị gia trên Twitter.

Sau khi ông Joe Biden nắm quyền vào ngày 20/1/2021, Twitter cho biết tài khoản @realDonaldTrump sẽ được áp dụng các quy định tương tự tài khoản thông thường, bao gồm cấm đăng bài kích động bạo lực, thông tin sai về bầu cử hoặc virus corona.

Như vậy, tài khoản Twitter của ông Trump sẽ mất đi các chính sách đặc biệt được áp dụng cho lãnh đạo thế giới và một số chính trị gia. Được áp dụng từ năm 2019, chính sách bao gồm việc giữ các bài đăng nếu chúng "mang đến giá trị lợi ích cộng đồng rõ ràng".

Ông Trump sắp hết đặc quyền ‘sống ảo' trên Twitter

Ông Trump sẽ không còn hưởng "đặc quyền" của Twitter sau khi rời Nhà Trắng. Ảnh: Independent.

"Cách tiếp cận của Twitter đối với các lãnh đạo thế giới, ứng viên và quan chức cộng đồng dựa trên nguyên tắc rằng công chúng có thể xem họ nói gì trong bối cảnh rõ ràng. Điều đó nghĩa là chúng tôi có thể cảnh báo, dán nhãn hoặc giới hạn tương tác với một số bài đăng nhất định. Chính sách đang được áp dụng với các lãnh đạo thế giới và ứng cử viên, không phải những cá nhân không còn giữ chức vụ đó", phát ngôn viên Twitter cho biết.

Các tài khoản Twitter @WhiteHouse (Nhà Trắng), @POTUS (Tổng thống Mỹ) và @FLOTUS (Đệ nhất Phu nhân Mỹ) cũng sẽ được chuyển giao cho chính quyền mới sau khi ông Trump thôi giữ chức tổng thống.

Twitter cho biết các lãnh đạo thế giới vẫn sẽ bị kiểm duyệt bài đăng nếu đăng bài ủng hộ khủng bố, đe dọa vũ lực trực tiếp với một cá nhân, công bố thông tin riêng tưcủa người khác, đăng ảnh/video thân mật mà không có sự đồng ý của đối phương, có hành vi lạm dụng, bóc lột trẻ em hoặc khuyến khích làm hại bản thân.

Ông Trump sắp hết đặc quyền ‘sống ảo' trên Twitter

Twitter liên tục dán nhãn bài đăng của ông Trump vì nội dung sai lệch hoặc có thể gây hiểu lầm.

Khác với người tiền nhiệm Barack Obama, Tổng thống Trump thường sử dụng nền tảng này cho những bài viết gây tranh cãi hoặc sai sự thật. Sau vụ việc cảnh sát Mỹ làm chết một người da màu hồi tháng 5 khiến bạo loạn nổi lên, Twitter đã hạn chế các bài đăng gây hiểu lầm của tổng thống nhưng không xóa chúng khỏi nền tảng.

Twitter và Facebook cũng phải dán nhãn các bài đăng của ông Trump từ ngày bầu cử vì có thể gây hiểu lầm về kết quả. Trong bài đăng mới nhất ngày 7/11, ông ghi rằng: "Tôi đã thắng cuộc bầu cử này rất nhiều".

Theo Zing

Chủ đề khác