VnReview
Hà Nội

Singapore giới thiệu chính sách visa mới để thu hút nhân tài công nghệ trên thế giới

Với chính sách visa mới, Singapore mong muốn sẽ thu hút thêm nhiều nhân tài để cụ thể hóa tham vọng trở thành một trung tâm công nghệ hàng đầu khu vực.

Singapore đang trải thảm đỏ mời các tài năng hàng đầu trên thế giới về nước này làm việc. Đây cũng là bước khởi động cho chương trình thu hút 500 nhân tài có thành tích và đóng góp lớn cho hệ sinh thái công nghệ toàn cầu.

Theo chương trình Tech.Pass của Singapore, những cá nhân đủ điều kiện sẽ được cấp một loại thị thực (visa) mới cho phép họ tham gia điều hành nhiều công ty và trở thành nhà đầu tư, nhà tư vấn hoặc cố vấn cho các start-up địa phương.

Theo Ban phát triển Kinh tế Singapore, chương trình này mang lại sự linh hoạt cao hơn so với các quy định hiện hành của chính phủ, vốn yêu cầu các công ty phải tài trợ thẻ việc làm cho nhân tài mà họ muốn giữ lại.

Thị thực hai năm không dành cho các nhân viên công nghệ tầm trung, những người có thể cạnh tranh với người dân địa phương. Đây là vấn đề chính trị khá đau đầu đã buộc chính phủ Singapore phải thắt chặt khuôn khổ cấp thẻ việc làm cho người nước ngoài trong năm nay. Nước này đang nhắm mục tiêu đến các doanh nhân và chuyên gia kỹ thuật có thành tích cao, những người có thể mang lại vốn, mạng lưới và kiến ​​thức ở tầm cao hơn, bởi lẽ Singapore đang đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ và đổi mới của khu vực.

Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, ông Chan Chun Sing phát biểu: "Tech.Pass sẽ bổ sung thêm vào lực lượng lao động những tài năng công nghệ đã thành danh ở Singapore và tạo ra "hiệu ứng bánh đà" củng cố hơn nữa vị thế của Singapore như một trung tâm công nghệ hàng đầu của khu vực".

Dự kiến, các ứng cử viên sẽ phải đáp ứng 2 trong 3 yêu cầu trước khi họ có thể đăng ký chương trình bắt đầu từ tháng 1/2021. Họ có thể nhận được mức lương hàng tháng ít nhất 14.800 USD (khoảng 343 triệu đồng).

Ngoài ra các ứng viên cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm lãnh đạo một công ty công nghệ có định giá hoặc giá trị thị trường ít nhất 500 triệu USD hoặc có ít nhất 5 năm kinh nghiệm phát triển một sản phẩm công nghệ có ít nhất 100.000 người dùng hoạt động hàng tháng hoặc ít nhất 100 triệu đô la doanh thu.

Tiến Thanh (Theo bloomberg)

Chủ đề khác