VnReview
Hà Nội

Elon Musk làm xét nghiệm nhanh COVID-19: kết quả 2 lần âm tính và dương tính trong cùng một ngày

"Có điều gì đó rất không đúng. Hôm nay tôi đã làm xét nghiệm COVID-19 bốn lần, và 2 lần cho kết quả âm tính, 2 lần dương tính. Cùng một máy, cùng mẫu xét nghiệm, cùng một y tá.", Elon Musk , CEO nổi tiếng của Tesla đặt nghi vấn về kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19.

xét nghiệm nhanh

CEO nổi tiếng của Tesla, Elon Musk, đặt câu hỏi về độ chính xác của các xét nghiệm COVID-19 hôm thứ năm vừa rồi sau khi bản thân ông nhận kết quả 2 lần dương tính và 2 lần âm tính trong cùng một ngày.

"Có điều gì đó rất không đúng. Hôm nay tôi đã làm xét nghiệm COVID-19 bốn lần, và 2 lần cho kết quả âm tính, 2 lần dương tính. Cùng một máy, cùng mẫu xét nghiệm, cùng một y tá. Đây là xét nghiệm khánh nguyên nhanh của BD," Musk đăng tải trên trang twitter cá nhân về loại hình xét nghiệm kháng nguyên nhanh của hãng Becton Dickinson.

Musk cho biết ông cũng đang chờ thêm kết quả từ các xét nghiệm PCR (polymerase chain reaction) từ các phòng thí nghiệm khác.

Khi được một người dùng Twiter hỏi về các triệu chứng gặp phải, Musk cho biết ông chỉ có một số triệu chứng của bệnh "cảm lạnh điển hình".

"Đến nay vẫn chưa có gì bất thường," Musk nói thêm.

Hồi tháng 9, Becton Dickson, một trong những nhà cung cấp chính các xét nghiệm kháng nguyên COVID-19, cho biết họ đang điều tra các báo cáo từ các viện dưỡng lão Hoa Kỳ, cáo buộc các xét nghiệm nhanh của hãng cho kết quả dương tính giả.

"Chúng tôi biết về tweet của Elon Musk và đang tiếp cận để tìm hiểu thêm sao cho phù hợp với quy trình quản lý chất lượng của công ty," đại diện công ty tuyên bố hôm thứ sáu.

"Trong khi cộng đồng khoa học đồng ý rằng không có xét nghiệm chuẩn đoán nào là hoàn hảo, chúng tôi tin vào chất lượng, tiện ích và tính khoa học và các khảo nghiệm của hệ thống chúng tôi có."

Đầu tháng này, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (the U.S. Food and Drug Administration) nói rằng họ đã cảnh báo các nhân viên phòng thí nghiệm lâm sàng và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về kết quả dương tính giả có thể xảy ra trên các xét nghiệm kháng nguyên COVID-19.

Trước đây, Elon Musk từng chỉ trích các lệnh hạn chế và đóng cửa liên quan đến corona virus, coi hành động này là "phát xít" và vi phạm quyền tự do cá nhân.

Becton Dickinson đã không phản hồi trong một yêu cầu bình luôn hôm cuối thứ năm vừa qua.

Shirley (theo Reuters)

Chủ đề khác