VnReview
Hà Nội

Nhân viên Amazon bị bắt vì âm thầm ăn cắp số iPhone trị giá lên tới 600 ngàn USD

Các nhân viên tại một nhà kho của Amazon ở Tây Ban Nha đã nổi lòng tham và đánh cắp một số lượng lớn iPhone mới của khách hàng.

Năm công nhân tại một nhà kho của Amazon ở Madrid, Tây Ban Nha đã bị kết tội ăn cắp iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Vì mục đích muốn kiếm thêm thu nhập nên những công nhân này đã nổi lòng tham, bằng cách đơn giản nhất, đó là thay thế mặt hàng iPhone của khách hàng bằng các sản phẩm khác.

Sau khi phát hiện vấn đề một số gói hàng được gửi đến khách hàng có trọng lượng khác so với trọng lượng đơn hàng thực tế, Amazon đã mở một cuộc điều tra nội bộ. Thông qua camera giám sát được lắp đặt tại nhà kho, các nhà quản lý đã ra được những nhân viên chủ mưu trong vụ việc này. Sau đó qua điều tra, các nhà quản lý cũng đã thu giữ lại được 10 chiếc iPhone bị đánh cắp.

Các nhân viên này đưa những chiếc iPhone mới vào các đơn đặt hàng khác một cách bí mật, thay thế nội dung của đơn đặt hàng vào khâu cuối cùng. Sau đó, đơn đặt hàng cuối cùng sẽ do một tên đồng phạm khác thực hiện.

Một trong 5 nhân viên tham gia vụ việc này đã đến cảnh sát tự thú, một người khác bị bắt tại nơi làm việc. Những người còn lại bị bắt giam khi đã ngoài giờ làm việc. Hiện những người này đã bị sa thải và đang chờ phán quyết của tòa án.

Hiện vẫn chưa rõ đã có bao nhiêu chiếc smartphone đã bị đánh cắp tuy nhiên thiệt hại ước tính khoảng 500 ngàn EUR (gần 600 ngàn USD). Tại thị trường Tây Ban Nha, giá một chiếc iPhone 12 với bộ nhớ trong 64 GB là 910 euro (1 ngàn USD) và iPhone 12 Pro với biến thể 512 GB là 1510 EUR (1,7 ngàn USD). Theo ước tính có khoảng 330 đến 550 thiết bị đã bị đánh cắp.

Sự phổ biến và giá bán cao ngất ngưởng của những chiếc iPhone đã khiến chúng trở thành mục tiêu của những vụ trộm cắp trên thế giới. Vào tháng 3, lô hàng iPhone trị giá 3 triệu EUR (3,5 triệu USD) ở sân bay Schipol, Amsterdam, Hà Lan đã bị đánh cắp. Tiếp đến là các lô hàng Apple Watch trị giá 530 ngàn EUR (629 ngàn USD) hồi tháng 5.

Tiến Thanh (Theo AppleInsider)

Chủ đề khác