VnReview
Hà Nội

Người Việt trưởng thành ham chơi game nhất thế giới

Nhiều người trưởng thành tại Việt Nam lựa chọn chơi game như một cách để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

Trò chơi điện tử không còn là một trò giải trí dành cho trẻ em mà giờ đây, nhiều game trên smartphone, máy tính và các hệ máy game… đang nhắm đến đối tượng người dùng trưởng thành.

Trong năm 2020, tỷ lệ người trưởng thành chơi game trên toàn cầu đã bùng phát mạnh khi dịch bệnh do Covid-19 đã khiến nhiều quốc gia phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều người phải ở nhà và chơi game trên smartphone hoặc máy tính là cách được không ít người lựa chọn để giải trí tại nhà.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Statista, được tiến hành với những người ở độ tuổi từ 18 đến 64 tại 55 quốc gia, thì Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người trưởng thành chơi game cao nhất trên thế giới.

Biểu đồ cho thấy Việt Nam có tỷ lệ người trưởng thành chơi game cao nhất thế giới, nhưng tỷ lệ người chơi thường xuyên không cao, trong đó 85% người trưởng thành chơi game trên smartphone (Ảnh: Statista)

Biểu đồ cho thấy Việt Nam có tỷ lệ người trưởng thành chơi game cao nhất thế giới, nhưng tỷ lệ người chơi thường xuyên không cao, trong đó 85% người trưởng thành chơi game trên smartphone (Ảnh: Statista)

94% người Việt Nam tham gia cuộc khảo sát của Statista cho biết họ thỉnh thoảng chơi game, 85% trong số đó chơi game trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, tỷ lệ người trưởng thành chơi game thường xuyên tại Việt Nam chưa đến 20%.

Với việc smartphone đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, nhiều người đã chọn cách chơi game trên di động như một hình thức giải trí. Việc chơi game trên smartphone cũng dễ dàng và không tốn nhiều tiền như chơi game trên máy tính hoặc phải chi ra một số tiền lớn để mua máy chơi game.

Tuy nhiên, Statista cho biết các quốc gia có tỷ lệ người chơi game trên smartphone càng lớn thì đồng nghĩa với việc tỷ lệ người chơi không thường xuyên càng cao, bởi lẽ các game trên di động có yếu tố "gây nghiện" không cao bằng các game trên máy tính hoặc trên các hệ máy chơi game chuyên dụng.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy các quốc gia đang phát triển, với dân số trẻ hơn, có xu hướng chơi game nhiều hơn. Ngoài Việt Nam, các quốc gia như Nigeria, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Colombia, Peru… cũng là những quốc gia có tỷ lệ người trên 18 tuổi chơi game cao.

Ả Rập Xê út là quốc gia có tỷ lệ người trưởng thành chơi game thường xuyên cao nhất thế giới (chiếm 25% tổng số người trưởng thành chơi game). Một điều khá ngạc nhiên đó là Nhật Bản, quê nhà của nhiều hãng game lớn và quốc gia nổi tiếng với nhiều trò chơi điện tử, lại có tỷ lệ người trưởng thành chơi game thấp nhất thế giới.

Tại Mỹ, phần lớn người trưởng thành chơi game trên các hệ máy chuyên dụng (như PlayStation, Xbox hay Wii…), thay vì chơi game trên máy tính hoặc smartphone. Các hệ máy chơi game cũng phổ biến tại Mexico và các quốc gia thuộc châu Mỹ Latin. Trong khi đó, tại các quốc gia châu Âu, người trưởng thành thường chơi game trên máy tính hơn là chơi game trên smartphone hoặc máy chơi game.

Theo Dân trí

Chủ đề khác