VnReview
Hà Nội

Nếu bạn thích nội dung 18+, hãy tránh xa TikTok nếu như không muốn mất tài khoản

Bất kỳ tài khoản TikTok nào đăng các nội dung khiêu dâm và phản cảm hoàn toàn có thể bị "khóa tài khoản" mà không cần báo trước.

TikTok hiện là ứng dụng có tỷ lệ tải về và doanh thu cao hàng đầu. Tuy nhiên, ứng dụng video ngắn của Trung Quốc đã trở thành tâm điểm của nhiều cuộc tranh cãi kể từ đầu năm. Để duy trì hoạt động kinh doanh tại các quốc gia, ứng dụng này đang thực hiện các quy định khá nghiêm ngặt với nội dung phát hành. Thậm chí Tiktok không ngần ngại đưa ra các hình phạt ở mức tối đa, đó là hủy kích hoạt tài khoản nếu bạn vi phạm các quy định.

Vào tháng 10, Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc) đã thông báo về hình phạt cho các tài khoản gian lận và bất hợp pháp. Từ ngày 1/10 đến ngày 31/10 vừa qua, nền tảng Douyin đã xóa tổng cộng 133.904 video, 33.028 âm thanh, 1.862 thử thách và khóa vĩnh viễn 836.100 tài khoản.

Kể từ tháng 7 năm nay, Douyin/TikTok đã nhiều lần ngăn chặn các nội dung mang tính mại dâm và khiêu dâm xuất hiện trên nền tảng này.

Vào tháng 10, Trung tâm Bảo mật Douyin /TikTok cho biết đã khóa vĩnh viễn 472.797 tài khoản mại dâm và khiêu dâm, cùng với đó là 54.358 tài khoản lừa đảo. Do đó nếu bạn là tín đồ của các nội dung "người lớn", ứng dụng TikTok hay Douyin chắc chắn không phải là nơi an lành để tiếp cận. Sẽ thật khủng khiếp nếu bạn thu hút được một lượng fan đông đảo nhưng lại mất tất cả chỉ vì chia sẻ nội dung khiêu dâm. Vậy nên tốt nhất là bạn nên tìm hiểu các quy tắc và tuân thủ chúng.

Bộ Thương mại Mỹ gần đây xác nhận, tuân theo lệnh tạm hoãn do Tòa án Liên bang Philadelphia, Pennsylvania ban hành, Bộ sẽ không thực thi lệnh cấm cửa TikTok. Đồng thời, Bộ Tư pháp Mỹ hôm thứ Năm đã kháng cáo lệnh tạm hoãn thi hành tạm thời do Thẩm phán Pennsylvania, Wendy Beetlestone đưa ra.

Lệnh tạm thời ngăn chính phủ Mỹ áp đặt các hạn chế đối với TikTok từ ngày 12 tháng 11. Lệnh do Bộ Thương mại Mỹ ban hành vào tháng 8 dự kiến ​​sẽ có hiệu lực đến hết thứ Năm tuần sau (26/11). Lệnh hạn chế này sẽ cấm các công ty giao dịch với TikTok cho đến khi TikTok chi nhánh Mỹ thực sự được chuyển giao cho một công ty Mỹ.

Ngoài ra, ByteDance đã đệ đơn lên tòa án hòng tìm cách ngăn chặn việc chính phủ Mỹ buộc họ phải bán TikTok. Vào thứ Năm (19/11), tòa phúc thẩm Mỹ tại Washington đã yêu cầu ByteDance và chính quyền Trump đệ trình các kiến ​​nghị và các tài liệu khác về vụ việc trước ngày 14 và 28/12.

Tiến Thanh; (Theo Gizchina)

Chủ đề khác