VnReview
Hà Nội

Huawei đào tạo hạt giống viễn thông cho 25 sinh viên Việt Nam

Công ty Huawei Việt Nam vừa chính thức khai mạc chương trình đào tạo "Hạt giống viễn thông tương lai năm 2020 (Seeds for the Future)" dành cho các sinh viên ưu tú ngành ICT của các trường đại học, học viện của Việt Nam.

Chương trình đào tạo này nằm trong khuôn khổ của chương trình học bổng hạt giống viễn thông tương lai, một chương trình công ích xã hội của Huawei trên toàn thế giới.

Huawei vừa khai mạc chương trình đào tạo "Hạt giống viễn thông" cho sinh viên Việt Nam

Năm 2020, tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, việc đi lại bị hạn chế nhưng chương trình đào tạo Hạt giống viễn thông tương lai của Huawei Việt Nam năm thứ 5 vẫn tiếp tục được triển khai với hình thức đào tạo trực tuyến dành cho 25 sinh viên. Các sinh viên; được học tập các công nghệ mới nhất như 5G, AI, điện toán đám mây, IOT... trong 5 ngày, từ ngày 23/11 đến 27/11/2020 trên nền tảng học tập Huawei iLearning X chuyên dành cho chương trình.

Để hỗ trợ học tập trực tuyến và cung cấp nền tảng cho sinh viên kết nối với thế giới, Huawei Việt Nam cũng sẽ cung cấp máy tính bảng Huawei cho các bạn sinh viên tham gia trong chương trình.

Năm 2015, Huawei lần đầu tiên đưa dự án hạt giống viễn thông tương lai (Telecom seeds for the future) đến Việt Nam. Đến cuối năm 2019, 42 sinh viên đã hoàn thành khóa đào tạo trong chương trình hạt giống viễn thông tương lai thông qua hợp tác với các trường đại học.

Trên toàn cầu, chương trình đào tạo hạt giống viễn thông đã được Huawei triển khai hợp tác với hơn 500 trường đại học tại trên 126 quốc gia tính đến năm 2019. Khoảng 30.000 sinh viên đã được hưởng lợi ích từ chương trình và 5.770 sinh viên đã đến Trung Quốc tham gia đào tạo.

TT

Chủ đề khác