VnReview
Hà Nội

Nghi vấn bé trai qua đời do học theo "thử thách Momo"

Khoảng 20h30' ngày 21/11/2020, tại tại ấp Trà Cổ (xã Bình Minh, Trảng Bom, Đồng Nai) cháu L (sinh năm 2012) ngồi xem tivi tại phòng khách cùng mẹ, anh trai và em trai của mình, sau đó cháu L vào nhà vệ sinh để đi tắm.

Đến khoảng 21h00' cùng ngày, không thấy cháu L ra khỏi nhà vệ sinh nên mẹ cháu L nói anh trai của L gọi nhưng không thấy L trả lời, sau khi gọi và kiểm tra không thấy cháu L trả lời, dự tính có điều chẳng lành, mẹ cháu L nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thi thấy cháu L treo lơ lửng ở sát tường, cổ quấn áo thun màu xanh dương đang mặc trên người, cổ áo móc trên móc treo quần áo trong nhà vệ sinh.

Nghi vấn bé trai qua đời do học theo "thử thách Momo"

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Congan.dongnai.gov.vn

Sau khi bế cháu L ra khỏi nhà vệ sinh, cháu L đã không còn thở, gia đình đưa cháu L đi cấp cứu nhưng cháu L đã tử vong trước đó.

Gia đình cho biết cháu L không có bệnh tật gì nhưng thường ngày cháu L rất hiếu động, khi chơi đùa cháu L thích móc áo, quần đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng.

Trước đó, một bé gái 5 tuổi đã mất mạng sau khi xem và làm theo video hướng dẫn trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" trên Youtube xảy ra mới đây tại TP.HCM.

Cộng đồng mạng cũng dậy sóng khi trên Youtube xuất hiện nhiều Video mang tên thử thách Momo (momo challenge) có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát.

Theo đó, khi trẻ em xem video trên kênh này có thể liên lạc với momo – một phụ nữ có hình dáng quái dị với đầu người, mình gà, tóc đen, mắt lồi. Nhân vật này đã điều khiển trẻ em thực hiện những thử thách đáng sợ, kết thúc bằng việc tự sát.

Qua những sự việc trên, các bậc phụ huynh nên chú ý đến con trẻ nhiều hơn, khi trẻ có biểu hiện hay chơi các trò lạ cần phải hỏi nguồn gốc từ đâu để kịp thời kiểm soát.

Nghiêm túc với các chương trình mà con cái vẫn hay xem, chọn lọc những chương trình phù hợp, phân bổ thời lượng hợp lý để các con trẻ không bị nghiện, phụ thuộc quá nhiều vào chiếc điện thoại, máy tính bảng, tivi và không có cơ hội học theo nội dung độc hại.

Theo Đại úy Trịnh Thị Hồng Quế, Công an tỉnh Đồng Nai

Chủ đề khác