VnReview
Hà Nội

Tựa game Marvel’s Avengers vẫn chưa có lãi kể từ khi phát hành

Sau hai tháng, tựa game Marvel's Avengers do Square Enix phát hành vẫn chưa hề có lợi nhận. Nhà phát hành này đang phải gánh khoản lỗ lên tới hơn 60 triệu USD.

Tựa game Marvel's Avengers vẫn chưa có lãi kể từ khi phát hành

Mới đây, nhà phát hành Square Enix vừa cho biết rằng sản phẩm Marvel's Avengers của họ đã thất bại trong việc bù đắp chi phí phát triển và chưa hề mang lại bất kì khoản lợi nhuận nào, dù rằng nó đã được ra mắt từ tận hai tháng trước. Tuy là không đạt được những thành công như mong đợi nhưng hãng game này vẫn sẽ tiếp tục sản xuất một chuỗi các bản DLC cho nó, trong đó có cả phần nội dung giới thiệu các nhân vật mới mà Kate Bishop là một ví dụ.

Việc tựa game Marvel's Avengers không thể đem tới thành công về mặt tài chính không phải là điều quá bất ngờ ở thời điểm này. Nhiều thông tin đăng tải từ đầu tháng này đã cho biết rằng tựa game này có thể sẽ mất đi tới hơn 96% người chơi chỉ trong vài tuần. Nhiều người chơi đã phàn nàn rằng họ không thể chơi trực tuyến, đơn giản là vì chẳng có đủ người chơi để ghép cặp. Trong khi đó cả NBA 2K21 và Tony Hawk's Pro Skater 1+2 đều đã vượt mặt tựa game này về mặt doanh thu sau khi ra mắt, đây cũng là dấu hiệu cho nhà phát triển Crystal Dynamics và nhà phát hành Square Enix thấy rằng mình nên đầu tư vào đâu trong thời điểm nghỉ lễ như thế này.

Cũng theo Square Enix thì Marvel's Avengers vẫn đang thất bại trong việc tạo ra lợi nhuận kể từ khi ra mắt. Trong một báo cáo tài chính chi tiết, công ty này đã cho biết rằng doanh thu mà tựa game này tạo ra còn chưa đủ để bù đắp vào khoản phí phát triển. Tổng quan mà nói thì Marvel's Avengers hiện đang tạo ra khoản lỗ vận hành là 67 triệu USD. Chủ tịch của Square Enix là Yosuke Matsudo trả lời với cánh nhà đầu tư rằng "doanh số của Marvel's Avengers đã thấp hơn so với dự kiến của chúng tôi và không đủ để hoàn toàn bù đắp vào khoản khấu hao của chi phí phát triển game". Bản báo cáo trên cũng cho biết rằng thất bại này có một phần nguyên do tới từ đại dịch COVID-19, trong giai đoạn này, Square Enix đã buộc phải chi thêm tiền cho hoạt động quảng bá sau khi đưa ra quyết định lùi ngày ra mắt tựa game do những biến động bất ngờ trong giai đoạn phát triển.

Tựa game Marvel's Avengers vẫn chưa có lãi kể từ khi phát hành

Một vấn đề khác tồn tại ở Marvel's Avengers chính là phiên bản cải tiến dành cho PS5 và Xbox Series X cũng đã bị hoãn ra mắt. Tựa game này ban đầu dự định sẽ được ra mắt song song trên cả hai mẫu máy mới game mới, nhưng giờ đây, ngày ra mắt mới của nó đã bị đẩy lui sang năm 2021. Theo nhiều nguồn tin thì vấn đề này nằm ở việc tựa game này vẫn chưa sẵn sàng để ra mắt và Square Enix đang phải làm việc cật lực để khắc phục vô số vấn đề với phiên bản dành cho PS4 và Xbox One.

Có thể Marvel's Avengers không phải là một trong những tựa game được mong chờ nhất của năm 2020, nhưng vẫn khá bất ngờ khi ta phải chứng kiến một sản phẩm nhượng quyền từ một thương hiệu đã trưởng thành gặp phải một thất bại nặng nề tới vậy. Với việc sẽ có thêm nhiều bản DLC sớm được ra mắt song song với phiên bản PS5 và Xbox Series X/S sắp tới, rất có thể Square Enix sẽ kiếm đủ tiền để "hòa vốn". Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì hiệu năng của sản phẩm này cũng đã đủ để khiến các nhà phát hành game khác không dám tung ra các sản phẩm tương tự trong thời gian tới.

Trung ND theo ScreenRant

Chủ đề khác