VnReview
Hà Nội

Hơn 350 lượt kết nối đầu tư tại ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Mới đây, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2020 với chủ đề 'Thích ứng - chuyển đổi - bứt phá' đã chính thức bắt đầu tại Hà Nội. Sự kiện này sẽ diễn ra từ 26 - 29/11/2020 với hình thức kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến.

Sequoia Capital hỗ trợ đầu tư vào 17 startup ở Đông Nam Á và Ấn Độ

Techfest Vietnam 2020 là sự kiện thường niên lớn nhất hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, quốc tế dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ KH&CN phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Đồng thời, đây là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước, quốc tế.

Với thông điệp 'Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá' Techfest Vietnam 2020 được kỳ vọng sẽ kết nối và hội tụ nguồn lực trong nước, quốc tế hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam. Từ đó, một lần nữa thể hiện quyết tâm của Chính phủ để tạo nên những thành tựu từ KH&CN và đổi mới sáng tạo trong thời kỳ mới, trở thành đòn bẩy giúp Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Năm 2020, thế giới và Việt Nam đối mặt với thách thức của đại dịch Covid-19 chưa từng có. Trong hoàn cảnh khó khăn này, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã chứng tỏ được khả năng thích ứng và đột phá không chỉ trong tăng trưởng về doanh thu mà còn hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả bằng các giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến của mình. Việt Nam sau đại dịch đang trở thành một điểm đến an toàn, uy tín cho các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và thế giới.;

Sự kiện năm nay diễn ra với quy mô lớn hơn những năm trước với hơn 40 hội thảo, hội nghị, tọa đàm, triển lãm, trưng bày. Lễ khai mạc Techfest 2020 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp được tổ chức tại khách sạn Grand Plaza vào chiều 27/11, các hoạt động còn lại sẽ được tổ chức tại Đại học Kinh tế Quốc Dân, thành phố Hà Nội xuyên suốt từ 26 - 29/11.

Trong đó, diễn đàn đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo sẽ có sự góp mặt của lãnh đạo chính phủ, Bộ KH&CN, TW Đoàn, các Bộ, ngành Trung ương. Diễn đàn 'Kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo' có sự tham gia của phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ngoài ra, tại Techfest 2020 còn có chuỗi diễn đàn/hội thảo trên nhiều lĩnh vực (công nghệ thông tin, giải trí & truyền thông, thương mại điện tử, logistic, sở hữu trí tuệ…) và các hoạt động đẩy mạnh kết nối đầu tư,...

Dự kiến, sự kiện sẽ đón hơn 6.000 lượt người tham dự, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp, 200 nhà đầu tư và diễn giả trong nước, quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 350 lượt kết nối đầu tư.

Theo ban tổ chức, Techfest Vietnam 2020 sẽ được thiết kế thành 12 làng công nghệ: (1) Công nghệ y tế (2) Công nghệ nông nghiệp (3) Công nghệ giáo dục (4) Công nghệ du lịch và ăn uống (5) Công nghệ tiên phong – Frontier Technology (6) Công nghệ tài chính (7) Thành phố thông minh (8) Tác động xã hội (9) Công ty khởi nghiệp (start-up) sinh viên (10) Start-up địa phương (11) Cộng đồng (12) Làng quốc tế, với 250 gian hàng khởi nghiệp tiềm năng, thu hút gần 200 nhà đầu tư, 150 tập đoàn, doanh nghiệp và các đơn vị thúc đẩy kinh doanh.

Techfest là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay do Đề án 844, Natec (thuộc Bộ Khoa học - công nghệ) tổ chức với quy mô ngày càng lớn hơn. Đây được coi là sự kiện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam, thu hút sự tham gia của các chủ thể hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế; tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam; trở thành kênh hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST.

T.T

Chủ đề khác