VnReview
Hà Nội

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý phương án nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề xuất.

Tết dương lịch 2021 được nghỉ mấy ngày?

Những ngày cuối năm, câu hỏi nghỉ Tết Nguyên đán bao nhiêu ngày khiến nhiều người băn khoăn. Mới đây, phương án nghỉ tết Âm lịch Tân sửu của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã được quyết định.

Theo đó, vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 7 ngày. Thời gian chính thức là từ 10/2/2021 đến ngày 16/2/2021 (tức thứ 4 ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến thứ 3 ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Trong đó, người lao động được nghỉ Tết 5 ngày từ 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết mùng 3 tháng Giêng năm Tân Sửu (từ thứ 4 đến chủ nhật). 2 ngày còn lại trong kỳ nghỉ tết rơi vào mùng 4 và 5 tháng Giêng năm Tân Sửu là được nghỉ bù do mùng 2 và 3 tháng Giêng năm Tân Sửu rơi vào thứ 7, chủ nhật. Tổng cộng, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 7 ngày.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên được Thủ tướng giao nhiệm vụ bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân. Với các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ cố định vào thứ 7 và chủ nhật thì sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý phương án nghỉ lễ Quốc khánh 2021 là 4 ngày. Thời gian chính thức là từ thứ 5 ngày 2/9 đến hết ngày Chủ nhật 5/9.

T.T

Chủ đề khác