VnReview
Hà Nội

Quá mệt mỏi, ngôi làng với cái tên nhạy cảm “Fucking” sẽ đổi sang tên mới kể từ đầu năm 2021

Các cư dân ở một ngôi làng có cái tên nhạy cảm Fucking ở Áo sắp không còn phải chịu những tình huống dở khóc dở cười vì tên gọi của ngôi làng sẽ được đổi từ đầu năm tới.

Cư dân của một ngôi làng ở Áo sẽ đón năm mới với một cái tên mới - Fugging - sau khi đã quá mệt mỏi vì tên của ngôi làng bị chế nhạo trên mạng xã hội.

Ngôi làng mang tên gọi có phần hơi nhạy cảm "Fucking" được cho đã có niên đại từ cách đây gần chục thế kỷ. Theo một số chuyên gia, tên gọi này đã được đặt từ thế kỷ 11.

Nhưng bởi cái tên quá chi lạ lùng và khác biệt nên ngôi làng đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người trên khắp thế giới. Ngoài sự tò mò của du khách thì còn có những sự chế nhạo tên của ngôi làng xuất hiện trên mạng xã hội.

Thậm chí có nhiều du khách nói tiếng Anh đã dừng lại để chụp ảnh ở gần biển chỉ dẫn có ghi chữ "Fucking" ở lối vào làng và tạo ra những tư thế khiêu dâm rồi chia sẻ trên mạng xã hội. Chưa kể còn có cả những vụ đánh cắp biển chỉ dẫn, khiến chính quyền địa phương phải sử dụng bê tông khi lắp đặt biển chỉ dẫn để chống bị đánh cắp.

Đó là lý do dẫn tới việc ngôi làng buộc phải thay đổi tên gọi để không còn bị làm phiền nữa.

Hôm thứ Năm (26/11), Hội đồng thành phố chính thức công bố, ngôi làng với khoảng 100 người, nằm cách 350km về phía tây thủ đô Vienna, Áo sẽ được đặt tên là "Fugging" từ ngày 1/1/2021.

Andrea Holzner, thị trưởng của thành phố Tarsdorf, nơi quản lý ngôi làng cho biết: "Tôi có thể xác nhận rằng ngôi làng đang được đổi tên. Tôi thực sự không muốn nói gì thêm. Trước đây chúng tôi đã phải chịu đựng sự giày vò của giới truyền thông về điều này quá nhiều rồi".

Nhưng không phải ai cũng có vẻ hài lòng về sự thay đổi sắp xảy ra. Một độc giả hỏi: "Ngày nay mọi người không ai có khiếu hài hước sao?". Hay một độc giả khác lại viết: "Họ đang được quảng bá công khai miễn phí. Họ phải vui mừng vì đang sở hữu một cái tên hài hước chứ".

Người dân địa phương trước đó đã phát hiện thấy ngôi làng sau khi nó trở thành bối cảnh trong một cuốn sách của tiểu thuyết gia người Áo Kurt Palm, thậm chí sau này tên gọi của ngôi làng còn được chuyển thành phim có tên Bad Fucking.

Ngôi làng chính thức có người sinh sống đầu tiên vào khoảng năm 1070. Nhưng theo nhiều giai thoại cho rằng, một nhà quý tộc Bavaria thế kỷ thứ 6 tên là Focko đã lập ra ngôi làng này. Một bản đồ có niên đại từ năm 1825 cũng sử dụng cách viết Fuking cho ngôi làng.

Tiến Thanh (Theo The Guardian)

Chủ đề khác