VnReview
Hà Nội

Sony chặn vĩnh viễn những người dùng bán gói truy cập vào PlayStation Plus Collection

Đối với những ai vừa mua PlayStation 5, Sony sẽ tặng một gói PlayStation Plus với quyền truy cập ngay vào 20 tựa game PlayStation 4 chất lượng cao.

Sony chặn vĩnh viễn những người dùng bán gói truy cập vào PlayStation Plus Collection

Gói ưu đãi "PlayStation Plus Collection" này bao gồm nhiều tựa game hot như Uncharted 4, Until Dawn, Bloodborne hay God of War mà không cần trả thêm bất kỳ mức phí nào. Sau khi xác nhận, người dùng có thể chơi những tựa game này trên cả PlayStation 5 và PlayStation 4. Và giờ đây, Sony đang "mạnh tay" đối với những chủ sở hữu PlayStation 5 trục lợi từ gói ưu đãi này.

Theo GamerBraves, Sony đang truy tìm và chặn vĩnh viễn đối với nhiều chủ sở hữu PlayStation 5 đã bán gói truy cập vào bộ sưu trập trò chơi "PlayStation Plus Collection". Cụ thể, một số chủ sở hữu PlayStation 5 "khai thác" điều này bằng cách yêu cầu những người muốn truy cập trả một mức phí khoảng 8 USD, sau đó chia sẻ thông tin đăng nhập vào tài khoản của họ để có thể truy cập vào bộ sưu tập. Những tài khoản đó sẽ được đăng nhập trên PS5 để kích hoạt gói ưu đãi. Nhờ đó, những tài khoản này có thể truy cập ngay vào các tựa game nằm trong gói ưu đãi của Sony.

Sony chặn vĩnh viễn những người dùng bán gói truy cập vào PlayStation Plus Collection

Rõ ràng, Sony sẽ không muốn ai tận dụng điều này đề trục lợi. Bên cạnh đó, việc chia sẻ thông tin đăng nhập tài khoản của mình với người lạ trên internet chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến những vấn đề bảo mật.

Do đó, Sony đã đưa ra những biện pháp cứng rắn: thực hiện chặn đối với cả 2 bên, bán và mua, khi tham gia hoạt động này. Nguồn tin cho biết, các tài khoản bán sẽ bị chặn vĩnh viễn, trong khi người mua sẽ bị cấm trong vòng 2 tháng. Lệnh cấm này cũng áp dụng đối với mọi nội dung có trong tài khoản đó, bao gồm các tựa game đã mua. Đối với bên bán, điều này có nghĩa là họ sẽ mất toàn bộ những gì họ đã mua, trong khi đối với bên mua, họ sẽ có thể truy cập lại các nội dung của mình sau 2 tháng.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác