VnReview
Hà Nội

'Ơ mây zing, gút chóp em' là gì mà ai cũng nói?

Thời gian gần đây giới trẻ rất thích thú khi sử dụng cụm từ 'Ơ mây zing, gút chóp em' để bình luận với mục đích khen hay 'cà khịa' nhau trên mạng xã hội. Vậy cụm từ này là gì mà ai cũng nói?

Hình ảnh được giới trẻ chia sẻ rầm rộ thời gian gần đây về câu nói "Ơ mây zing, gút chóp em" của Binz

Thật không khó để nhìn thấy cụm từ "Ơ mây zing, gút chóp em" (Amazing! Good Job em - tạm dịch Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em) đang được giới trẻ sử dụng rầm rộ. Nhiều người thắc mắc vậy cụm từ này là gì, xuất phát từ đâu mà ai cũng nói.

Nếu bạn là fan của Rap Việt chắc sẽ không xa lạ gì với câu nói được dùng rất nhiều lần khi nhận xét các thí sinh của anh chàng rapper Binz. Trong phần nhận xét về tiết mục "giàu vì bạn, sang vì vợ" của MCK đội của Karik, Binz đã tỏ ra lo sợ cho kết quả của chính học trò đội mình và buông lời: "Em làm vậy là chết Hành Or của anh rồi. Anh không biết nói gì hơn nữa. Amazing! Good Job em (Ơ mây zing, gút chóp em)".

Ngay sau đó, cụm từ "Ơ mây zing, gút chóp em" trở nên lan tỏa khắp cộng đồng mạng và được; người trẻ "bắt trend" sử dụng để khen một ai đó.

Cũng rất thích và sử dụng cụm từ này rất nhiều để chọc ghẹo bạn bè, Trần Gia Nguyễn, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, bày tỏ: "Mình xem hết Rap Việt thấy Binz dùng câu nói này suốt, xong thấy mọi người copy lại nên mình cũng copy để bình luận vòng vòng chơi. Lúc đầu mình thấy mọi người hay bình luận sử dụng cụm từ này với nhau khi bạn nào đó đăng ảnh đẹp, đăng thành tích hoặc là gì đó hay ho lên mạng xã hội, ý nghĩa kiểu khen giỏi quá, chúc mừng đại khái vậy. Mình cũng thấy vui nên bắt trend theo luôn, chủ yếu là để ghẹo chọc nhau trên mạng xã hội".

Theo Gia Nguyễn tại vì câu nói này xuất phát từ Binz trong Rap Việt, mà cả Rap Việt và Binz đều hot hiện nay và được giới trẻ yêu thích nên câu nói này nhanh chóng trở thành trend.

"Như hôm trước, mình úp tấm ảnh giấy khen học bổng lên Facebook, thì bạn mình cũng vào bình luận cụm từ này vậy á. Chủ yếu thân thiết với nhau nên nói mấy câu kiểu "Giỏi quá" thì nó hơi trang trọng, nên bắt trend như vậy mà lại vui hơn nhiều", Gia Nguyễn hài hước nói.

Cũng giống Gia Nguyễn, Trần Ngọc Lan, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, cũng rất thích thú từ khi bắt trend sử dụng cụm từ này. Lan kể: "Mình không mê rap, nhưng từ ngày có chương trình Rap Việt xem riết rồi ghiền luôn. Mà mình xem thế chứ không để ý những lời nhận xét của Binz, cho đến khi thấy bạn bè bình luận sử dụng cụm từ này quá trời, mình không biết là gì. Hỏi ra mới biết là câu nói hot trend hiện nay, thế là đu theo luôn".

Cũng theo Lan, cụm từ này nếu nói bằng nguyên bản tiếng Anh thì cũng không có gì ấn tượng, nhưng chế ra theo Tiếng Việt thì nghe khá hay và thú vị.

"Nhưng mình thấy giờ mọi người cứ đú trend rồi sử dụng vô tội vạ. Nhiều khi không cần đúng nghĩa, cứ khen ai đó là dùng hay thậm chí là cà khịa nhau cũng dùng từ này. Chẳng hạn đứa bạn mình đăng bức ảnh, đáng lẽ khen xinh thế hay đẹp các kiểu, thì bây giờ chỉ cần "Ơ mây zing, gút chóp em" là hiểu rồi", Lan bày tỏ.

Lan cũng cho rằng nếu dùng cụm từ "Ơ mây zing, gút chóp em" này bất chấp mọi trường hợp và không đúng hay gần sát với ý nghĩa nguyên bản thì cũng hơi kém duyên: "Thật sự dùng bắt trend rồi chọc ghẹo nhau cho vui thì được, nhưng đừng dùng bất chấp mọi trường hợp cũng không nên, và nhiều khi rất kém duyên vì mình thấy nhiều bạn dùng bất chấp quá à".

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác