VnReview
Hà Nội

Omdia: Điện thoại thông minh 4 camera đã trở nên phổ biến với người dùng

Thống kê của công ty phân tích thị trường Omdia cho thấy ở thời điểm hiện tại smartphone với hệ thống 4 camera đã trở nên phổ biến với người dùng toàn cầu.

Omdia: Điện thoại thông minh 4 camera đã trở nên phổ biến với người dùng

Theo GSMArena, các công ty điện thoại thông minh đã tung ra những thiết bị có ba camera trở lên kể từ đầu năm 2018 và xu hướng "đa camera" hiện nay đã trở nên phổ biến. Công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho biết điện thoại thông minh bốn camera được người tiêu dùng ưa chuộng nhất trong năm 2020, vượt qua giải pháp ba camera vốn đã trở thành một tiêu chuẩn quen thuộc trước đó.

Ưu điểm của nhiều camera là khá rõ ràng. Với nhiều ống kính và cảm biến hơn, điện thoại thông minh có thể chụp nhiều thể loại ảnh hơn mà không làm giảm chất lượng.

Omdia nói rằng điện thoại có nhiều camera không còn được coi là cao cấp nữa - tính năng này đã trở thành một nhu cầu cần thiết ngay cả ở những chiếc smartphone tầm trung và giá rẻ. Tất nhiên, phần lớn các thiết lập bốn camera ở phân khúc tầm trung và giá rẻ đều thêm cảm biến độ sâu và macro (với thông số kỹ thuật tối thiểu do ảnh hưởng của yếu tố giá cả).

Nói riêng về quý 3 năm 2020, gần 60% trong tổng smartphone được bán ra trang bị 4 camera. Apple là một trường hợp cá biệt khi hãng tiếp cận xu hướng "đa camera" khá thận trọng. Gần đây, hãng đã tung ra iPhone SE (2020) chỉ với một camera và nó chiếm khoảng một phần ba tổng doanh số bán hàng của hãng.

Trái ngược với Apple là Xiaomi, cứ 5 điện thoại hãng bán ra thì có 3 máy có 4 camera. Hơn 80% điện thoại của hãng sở hữu nhiều camera.

Bạch Đằng

Chủ đề khác