VnReview
Hà Nội

Reddit lần đầu tiết lộ số người dùng hàng ngày, lên tới 52 triệu người

Từ một nền tảng nhỏ, giờ đây diễn đàn, mạng xã hội Reddit đang có những bước đi vững chắc trên con đường thu hút thêm đông đảo người dùng.

Một trong những lý do khiến Reddit trở nên phổ biến như hiện nay là vì nó đã giải quyết được vấn đề của nhiều diễn đàn Internet trước đó. Với các diễn đàn Internet, bạn phải truy cập vào các trang web khác nhau và cố gắng tìm một trang web phù hợp với nhu cầu và chủ đề của mình. Do đó bạn sẽ cảm thấy khó theo dõi tất cả các trang web đó.

Tuy nhiên Reddit đã giải quyết được bài toán khó khăn đó một cách dễ dàng nhờ việc tổng hợp tất cả các chủ đề và tạo ra một nguồn cấp tin tức phù hợp nhất, giúp bạn có thể nhận được các cập nhật mới nhất về chủ đề bạn quan tâm, theo dõi.

Mới đây, Reddit đã tiết lộ với tờ Wall Street Journal về số lượng thành viên hoạt động tích cực hàng ngày. Cụ thể, số thành viên trung bình hoạt động hàng ngày trên Reddit lên tới 52 triệu người dùng. Lượng người sử dụng Reddit hàng ngày đã tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù đây có vẻ là một con số lớn nhưng để để so với các nền tảng khác như Twitter và Facebook thì con số trên chưa thấm vào đâu. Cụ thể, Twitter có khoảng 187 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, trong khi Facebook tự hào có 1,82 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày hay Snap có 249 triệu người.

Nhưng mặt khác, không có dịch vụ nào trong số các dịch vụ trên có tốc độ tăng lượng người dùng hàng ngày cao như Reddit. Trong những quý gần đây nhất, Twitter chỉ báo cáo mức tăng lượng người dùng khoảng 29% so với cùng kỳ năm trước. Snap là 18% và Facebook là 12%.

Công bằng mà nói, các nền tảng này phục vụ cho các mục đích và đối tượng người dùng khác nhau. Do đó việc so sánh và đem chúng lên bàn cân đôi khi không chính xác.

Trong quá khứ, Reddit thường chỉ quan tâm tới các con số thống kê hàng tháng. Thời điểm này hồi năm ngoái, Reddit công bố họ đang có khoảng 430 triệu người dùng hàng tháng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Sự phát triển nhanh chóng của Reddit bắt đầu kể từ khi nền tảng này tung ra thiết kế mới đáng kể vào năm 2018 và dần bổ sung thêm các tính năng như gallery và mục thăm dò ý kiến. Công ty cũng đã nghiêm túc hơn với vấn đề lưu trữ nội dung và tài nguyên trên trang web, nhờ đó giúp cho dịch vụ trở nên thân thiện hơn với cả nhà quảng cáo và người dùng nói chung.

Tiến Thanh (Theo The Verge)

Chủ đề khác