VnReview
Hà Nội

Sẽ ra sao nếu một ngày TikTok cho đăng tải các video dài hơn 1 phút?

Điều này hoàn toàn có thể trở thành sự thật khi mới đây TikTok được cho đang thử nghiệm các video mới trên TikTok có độ dài tương tự như một số video trên YouTube.

Theo nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra, TikTok cho là đang nghiên cứu tính năng quay video với độ dài tối đa 3 phút.

Chia sẻ trên Twitter, Navarra đã chia sẻ ảnh chụp màn hình trong bản cập nhật, cho thấy, tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. The Verge đã liên hệ với TikTok để biết thêm thông tin.

Hiện tại, TikTok cho phép tất cả các nhà sáng tạo tải lên video có độ dài tối đa 1 phút. Với độ dài phù hợp nên nó đã chứng minh được sự thành công khi không khiến người xem cảm thấy khó chịu khi phải xem video quá dài hoặc quá ngắn.

Nhưng hạn chế của việc tìm cách tạo ra điều gì đó hài hước trong vòng 60 giây ngắn ngủi là một phần lý do khiến TikTok vẫn chưa thể phát huy hết khả năng của một ứng dụng tạo video giải trí.

Việc cho phép người xem có thể thưởng thức các video giải trí dài hơn 1 phút nhưng không quá dài để họ có thể thoải mái lướt sang các video khác là một cách đổi mới rất thú vị, hứa hẹn sẽ lôi kéo sự chú ý của người xem trong bối cảnh thế giới nội dung dài đang chiếm sóng.

Các video dài 3 phút trên TikTok giống như một bản sao thu nhỏ của YouTube. Ba phút là khoảng thời gian khá dài. Nó sẽ cho phép chiếu đầy đủ các đoạn trailer phim hoặc hướng dẫn trang điểm nhanh.

Chúng ta đã từng thấy việc mọi người khó chịu khi Twitter tăng gấp đôi độ dài của một tweet từ 140 lên 280 ký tự nhưng rồi mọi thứ lại đâu vào đấy. Tuy nhiên do đây mới chỉ là thử nghiệm nên vẫn sẽ có những rủi ro nhất định.

Bởi lẽ điều làm nên thành công cho TikTok trước nay vẫn là các video ngắn thú vị. Vì vậy TikTok sẽ cần phải làm một chiến dịch truyền thông cực kỳ tốt hoặc có những hướng dẫn phù hợp để các nhà sáng tạo TikTok có thể nắm bắt được cơ hội này và giúp người dùng dần quen với tính năng này.

Tiến Thanh (Theo The Verge)

Chủ đề khác