VnReview
Hà Nội

Việt Nam vừa có học viện đầu tiên đào tạo về live stream

Sáng 12/10, học viện Live stream NextOn.vn đã chính thức ra mắt với mục tiêu đào tạo hàng trăm ngàn người bán hàng online thế hệ mới sử dụng công nghệ truyền hình trực tiếp.

Nexttech và Visa hợp tác nhằm tăng cường ứng dụng các phương pháp thanh toán số ở Việt Nam

Đại dịch Covid-19 ập đến khiến nhiều ngành công nghiệp gặp khó khăn. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh lên mạng đã trở thành lựa chọn tất yếu cho mọi doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đã từng có nhận định cảm quan rằng 10 năm tuyên truyền và thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam không bằng 1 năm Covid.

Tại Việt Nam, live stream bán hàng cũng chớm thành trào lưu và hứa hẹn trở thành phương cách làm giàu mới cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, theo chủ tịch của tập đoàn Nexttech - Nguyễn Hòa Bình thì do phát triển tự phát nên các live streamer còn thiếu nhiều kỹ năng và kỹ thuật chuyên nghiệp để thành công, thậm chí hình thức này còn bị nhiều "giang hồ mạng" lạm dụng gây ra nhiều hình ảnh không tốt trong thời gian qua. Trong khi đó nếu được trang bị kiến thức, kết hợp với cá tính và cái duyên riêng, hàng vạn người trẻ trên toàn quốc hoàn toàn có thể đổi đời nhờ bán hàng online thay vì chạy xe công nghệ hoặc các công việc phổ thông khác.

Học viện live stream NextOn.vn lấy cảm hứng từ sự bùng nổ của kinh doanh qua live stream tại Trung Quốc trong mùa Covid-19. Ở đó, các nền tảng live stream bán hàng phát triển theo cấp số nhân, người người, nhà nhà là KOL. Một nhân vật rất nổi tiếng về bán hàng qua mạng tại Trung Quốc là Lý Gia Kỳ từng chia sẻ: 'Tôi từng lọ mọ đi gặp từng khách hàng, dạy và sửa trang điểm hàng giờ để bán được 300 USD mỹ phẩm. Từ khi làm live streamer, tôi thường bán 300.000 USD trong một giờ'. Một nhân vật nổi tiếng khác tại quốc gia đông dân nhất thế giới là Vi Á từng bán hết sạch 81.000 cuốn sách về kinh tế trong 5 giây.

Khóa cơ bản của NextOn thiên về trang bị kỹ năng, bao gồm: kế hoạch và lập kịch bản live stream, chuẩn bị diện mạo và thuyết trình trước ống kính, tương tác với khán giả và nghệ thuật chốt đơn, cơ bản về xây dựng nhân hiệu và tạo ảnh hưởng trên mạng v.v... Trong khi khóa nâng cao tập trung các vấn đề kỹ thuật như: lựa chọn hàng hóa, thiết lập & vận hành phòng live stream, chốt đơn - xử lý và hoàn tất đơn hàng, quảng bá & thu hút khán giả cho phiên bán v.v... Định hướng đào tạo của NextOn là thực chiến nên sẽ đi tập trung vào kỹ năng, minh họa bằng các điển hình thành công từ thị trường Trung Quốc và Việt Nam; thực hành bằng các công cụ hỗ trợ TMĐT tiên tiến nhất hiện nay từ hệ sinh thái của tập đoàn NextTech và mạng lưới đối tác liên kết.

Được biết NextOn sẽ khai giảng khóa live stream đầu tiên tại Hà Nội trung tuần tháng 12/2020 và sau đó liên tục tổ chức nhiều khóa học tiếp theo trên toàn quốc trong năm 2021. Kết thúc mỗi khóa học, học viên được kiểm tra sát hạch và cấp chứng chỉ bởi tập đoàn NextTech trước khi giới thiệu việc làm hoặc hợp tác bán hàng.

T.T

Chủ đề khác