VnReview
Hà Nội

Bẽ mặt vì lầm lẫn BCC và CC khi gửi email

Một người phát ngôn cho Taliban, giống như rất nhiều người trước đó, đã vừa học được bài học rằng phân biệt giữa CC và BCC khi gửi email không hề dễ dàng gì.

Theo ABC News, người phát ngôn của Taliban tên là Qari Yousuf Ahmedi tuần trước đã email đi một thông cáo báo chí thường lệ nhưng mắc phải một sai lầm trầm trọng trước khi nhấn nút "Send" (gửi). Thay vì gửi đi dưới dạng BCC (blind carbon copy – một bản sao email ẩn địa chỉ người nhận với những người khác) cho hàng trăm email của người nhận, ông Ahmedi lại gửi đi bản CC (carbon copy – không giấu địa chỉ người nhận), làm lộ tất cả địa chỉ email cho tất cả những nhận được email này.

Danh sách người được nhận cùng email này lên đến hơn 400, trong đó hầu hết là phóng viên nhưng ngoài ra còn có một địa chỉ thuộc về một thống đốc cấp tỉnh, một nhà lập pháp Afghanistan, vài nhà hoạt động và học giả…

Trong đó, ít nhất có một phóng viên tỏ ra không hài lòng với việc thông tin liên hệ của anh bị hiển thị trong danh sách này.

"Taliban đã đính kèm tất cả 4 địa chỉ email của tôi trong danh sách 500 địa chỉ email họ dùng để phát đi thông cáo báo chí của mình", Mustafa Kazemi phàn nàn trên tài khoản Twitter của mình rằng như vậy nó có thể ảnh hưởng đến an toàn của anh.

Hải Ninh

Chủ đề khác