VnReview
Hà Nội

Pornhub công bố xóa toàn bộ các video chưa được xác minh khỏi nền tảng

Mọi video được tải lên trang phim người lớn Pornhub giờ đây sẽ được kiểm duyệt gắt gao hơn. Hiện chỉ có người dùng hoặc đối tác nội dung đã được xác minh mới có thể đăng tải video.

Tuần trước, trang web phim khiêu dâm nổi tiếng Pornhub đã thực hiện một thay đổi lớn bằng cách cắt bỏ các video tải lên "chưa được xác minh". Giờ đây, công ty đang tiến thêm một bước nữa, đó là xóa tất cả nội dung từ những người dùng không phải "đối tác nội dung" hoặc người dùng đã xác minh tải lên.

Cụ thể, Pornhub đã xóa hàng triệu video được tải lên từ những đối tượng này và theo Vice, Pornhub sẽ bắt đầu xem xét và xác minh xem những video đó có đáp ứng "chính sách an toàn và tin cậy" của trang hay không.

Động thái trên của Pornhub được đưa ra không lâu sau khi tờ New York Times mới đây đã chỉ ra những vấn đề quản lý và chính sách lỏng lẻo của trang dẫn đến tình trạng lan truyền các video lạm dụng trẻ em.

Ngoài ra Pornhub còn có một thời gian dài dung túng cho các nội dung khiêu dâm trả thù hoặc video tải lên mà không có sự đồng ý của những người trong cuộc. Pornhub tuy không giải quyết toàn bộ các vấn đề bất cập như tờ New York Times đã nêu nhưng với hai thay đổi lớn vừa thực đã nói lên rất nhiều điều.

Mới đây Pornhub cho biết Tổ chức giám sát Internet của bên thứ ba đã báo cáo 118 sự cố về tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em trên nền tảng Pornhub, con số này thấp hơn đáng kể so với 84 triệu trường hợp của Facebook. Pornhub cũng nhấn mạnh rằng, mọi nội dung tải lên trên trang web tính từ thời điểm này đều từ những người dùng đã được xác minh. Đây là điều mà các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube, Snapchat và Twitter vẫn chưa thực hiện được.

Phản ứng của Pornhub trước thông tin báo chí là điều dễ hiểu khi trang web khiêu dâm nổi tiếng này vốn dĩ là một nền tảng nội dung người lớn nên các quy định sẽ cần phải khắt khe và mang tính bảo vệ các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương hơn.Tuy nhiên với việc Mastercard và Visa đều cắt các khoản thanh toán cho Pornhub, công ty càng có động cơ tài chính rõ ràng để đưa ra quyết định này.

Tiến Thanh (Theo Vice)

Chủ đề khác