VnReview
Hà Nội

Unicef lần đầu tiên phải trợ cấp cho trẻ em của Anh sau 70 năm vì Covid-19

Unicef vừa cung cấp tiền cho một dự án cộng đồng ở Anh nhằm trợ giúp thực phẩm cho trẻ em Anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Đức - hình mẫu chống dịch của châu Âu đã phải phong tỏa nghiêm ngặt vì Covid-19 lan rộng

Theo The Guardian, khoản tài trợ này trị giá 25.000 bảng Anh và được trao cho dự án cộng đồng School Food Matters. Dự án này sẽ sử dụng số tiền trên để cung cấp 18.000 bữa ăn sáng bổ dưỡng cho trẻ em và những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Southwark, phía nam của London. Đây là những người đã rơi vào tình trạng khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Với việc tài trợ tiền cho dự án School Food Matters thì đây là lần đầu tiên sau 70 năm, Unicef mới phải trợ giúp cho trẻ em ở Anh. Điều này cho thấy tác động của Covid-19 đến đời sống là khủng khiếp đến cỡ nào. Unicef cho biết đại dịch do virus Sars-CoV-2 gây nên là cuộc khủng hoảng cấp bách nhất liên quan đến trẻ em kể từ sau thế chiến thứ 2.

Nhà sáng lập và giám đốc điều hành của School Food Matters cho biết:;Chúng tôi rất biết ơn Unicef về khoản tài trợ kịp thời này. Sắp tới, trẻ em được nghỉ 2 tuần vào dịp lễ và sẽ phải đối mặt với việc không được tiếp cận các bữa ăn miễn phí tại trường học. Các gia đình sẽ gặp khó khăn trong việc nuôi con cái của họ'.

Tuy nhiên, một số người cho rằng việc Anh phải để Unicef hỗ trợ sau 70 năm là một điều rất đáng buồn. Angela Rayner - Phó chủ tịch đảng Lao động của Anh nói với The Guardian: 'Việc Unicef phải can thiệp để nuôi dưỡng những đứa trẻ đói khổ của Anh là điều rất đáng buồn. Anh là một trong những nước giàu nhất thế giới và trẻ em đáng nhẽ không cần phải sống dựa vào sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện nhân đạo. Trong sự việc này, các tổ chức từ thiện đã thực hiện một công việc tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này đáng nhẽ không bao giờ được xảy ra'.

Trong khi đó, một nghị sĩ quốc hội Anh là Richard Burgon đã viết trên mạng xã hội: 'Anh là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới và đây là lần đầu sau 70 năm trẻ em cần đến sự trợ giúp khẩn cấp của Unicef. Các cơ quan chức năng có vẻ đang nhưng không thể chấm dứt tình trạng trẻ em nghèo đói ở Anh'.

Anna Kettley - Giám đốc Unicef ở Vương quốc Anh cho biết: 'Việc trợ cấp này là phản ứng đầu tiên của Unicef tại Vương quốc Anh nhằm giải quyết các tác động chưa từng có của cuộc khủng hoảng Covid-19 và tiếp cận những gia đình đang gặp khó khăn nhất. Tuy nhiên, chúng ta cần có một giải pháp lâu dài hơn để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của tình trạng nghèo đói để trẻ em không bị đói'.

T.T

Chủ đề khác