VnReview
Hà Nội

Twitter sắp xóa toàn bộ người theo dõi ông Trump trước khi ông Biden nhậm chức

Twitter đã xác nhận rằng các tài khoản chính thức với hàng triệu người theo dõi của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị xóa sổ trước khi được chuyển giao cho chính quyền Biden.

Theo BBC, nhóm của ông Biden đã "chiến đấu" chống lại kế hoạch này, nhưng gã khổng lồ truyền thông xã hội nói rằng quyết định của họ là "rõ ràng". Có nghĩa là chính quyền ông Biden sẽ phải bắt đầu từ con số 0 trên Twitter. Động thái này đánh dấu sự đảo ngược so với lần chuyển đổi trước đó. Năm 2016, Twitter đã đồng ý với yêu cầu của ông Donald Trump để được kế thừa hàng triệu người theo dõi của ông Barack Obama.

Twitter sắp xóa toàn bộ người theo dõi ông Trump trước khi ông Biden nhậm chức

Ông Biden sẽ tiếp nhận tài khoản Tổng thống Mỹ trên Twitter với con số 0 thay vì kế thừa hàng triệu người theo dõi của tài khoản ông Trump do có rất nhiều người "cuồng Trump".

Twitter cho biết những người theo dõi các tài khoản tổng thống và đệ nhất phu nhân hiện tại sẽ được thông báo chúng đang được lưu trữ và họ sẽ được gợi ý theo dõi các tài khoản mới của chính quyền Biden.

Tài khoản cá nhân của ông Biden, @JoeBiden, có 21,7 triệu người theo dõi sẽ không bị ảnh hưởng.

Tổng thống Trump nổi tiếng với việc sử dụng tài khoản Twitter, cả công vụ và cá nhân, để tương tác với cử tri. Trong thời gian 4 năm ở Nhà Trắng, ông đã tweet hơn 50.000 lần.

Tuy nhiên, theo Factbase, một trang web chuyên theo dõi các tweet và số lượng người theo dõi, ông Trump đã mất 369.849 người theo dõi trên tài khoản cá nhân kể từ tháng 11 năm nay.

Trong cùng khoảng thời gian, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã thu hút được 2.671.790 người theo dõi.

Quyết định từ Twitter được đưa ra chỉ vài ngày sau khi giám đốc điều hành của hãng là ông Jack Dorsey hủy theo dõi nhiều nhân vật chính trị trên nền tảng, bao gồm ông Trump, ông Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris.

Chuyên gia tiếp thị Rebecca Lodge, từ Start Up Disruptors, cho biết về quyết định của Twitter là một động thái thông minh để đảm bảo mọi tiêu cực tiềm ẩn và sự thù ghét bị vô hiệu hóa trước khi ông Biden nhậm chức, bởi ông Trump có hàng triệu người theo dõi, trong số đó có rất nhiều người cuồng tín.

Hồng Thúy

Chủ đề khác