VnReview
Hà Nội

Bức ảnh về 25 năm tiến hóa của di động

Chúng ta có thể dễ dàng quên đi – hoặc muốn quên đi – những chiếc điện thoại di động màn hình bé tí, đầy những nút bấm. Nhưng làm như vậy cũng có nghĩa chúng ta sẽ quên đi thành tựu công nghệ tuyệt vời để có được smartphone ngày nay.

Thật may là nhà mạng lớn nhất Nhật Bản là NTT DoCoMo đã phác họa lại cuộc cách mạng của điện thoại di động suốt hơn 25 năm qua chỉ trong một bức ảnh. Bức ảnh này hiện đang được trưng bày ở Tokyo.

Trong lễ kỷ niệm 20 năm của mình, NTT DoCoMo đã sắp đặt rất nhiều điện thoại di động từ năm 1987 đến năm 2012 cùng nhau. Đây là một nội dung của Tuần lễ thiết kế Tokyo. Có tổng số 611 chiếc điện thoại được đưa vào bức ảnh dưới đây.

Điều dễ nhận thấy hơn cả trong bức ảnh này các thiết kế điện thoại di động đã bị "đạo" như thế nào. Motorola ra mắt RAZR năm 2004 và sau đó, một loạt điện thoại nắp gập ra đời. Nhưng vào năm 2007, khi Apple ra mắt iPhone, các nhà sản xuất điện thoại khác lại đua nhau sản xuất điện thoại có màn hình cảm ứng rộng, choán hết chỗ dành cho bàn phím và các nút khác.

25 năm tiến hóa điện thoại di động

Hải Ninh

Chủ đề khác