VnReview
Hà Nội

Ông Trump chuẩn bị trả đũa giới công nghệ

Tổng thống Donald Trump sẽ trả đũa lệnh cấm từ Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác, đồng thời đánh lạc hướng dư luận khỏi cuộc bạo loạn tuần qua tại tòa nhà quốc hội Mỹ.

Một cố vấn của Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ trả đũa với Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác trong tuần tới. Nhà lãnh đạo đã vô cùng tức giận sau khi Twitter tuyên bố cấm vĩnh viễn ông và một số tài khoản liên quan đến chiến dịch chính trị của ông trên mạng xã hội này, kể từ đêm 8/1.

Một số trợ lý ủng hộ ông Trump lợi dụng lệnh cấm để khơi lại các tranh cãi về công ty mạng xã hội "định kiến" với quan điểm cánh hữu. Nhà Trắng có thể định hướng những người ủng hộ ông Trump rằng lệnh cấm là một đòn đánh giáng vào họ.

"Vụ việc không chỉ liên quan đến Tổng thống Trump, mà còn khoảng 75 triệu người Mỹ ủng hộ ông ấy", người cố vấn giấu tên tiết lộ với;CNN.

Tài khoản Twitter của ông Donald Trump bị cấm vĩnh viễn trên mạng xã hội vì vi phạm các quy định về kích động bạo lực. Ảnh chụp màn hình.

Nhà lãnh đạo Mỹ và một số đồng minh đảng Cộng hòa từ lâu đã cáo buộc các công ty mạng xã hội có định kiến với quan điểm cánh hữu. Họ thường cáo buộc mạng xã hội âm thầm "kiểm duyệt trong bóng tối" nội dung từ các nhân vật nổi trội của đảng Cộng hòa.

Các đồng minh cánh hữu của Nhà Trắng đã lên tiếng phản đối Twitter. Họ tuyên bố từ bỏ nền tảng mạng xã hội này và kêu gọi người ủng hộ ông Trump chuyển qua những nền tảng khác. Tổng thống Mỹ cũng thông báo đang đàm phán để chuyển qua nền tảng mạng xã hội mới hoặc mở ra nền tảng mạng xã hội của riêng mình.

Theo Washington Post, Nhà Trắng có thể ra tay với Twitter và những công ty công nghệ lớn vào ngày 11/1. Đòn công kích sẽ tập trung cáo buộc giới công nghệ ngăn ông Trump tiếp cận người ủng hộ, kêu gọi siết chặt quy định quản lý với Thung lũng Silicon.

Ông Trump dựa rất nhiều vào mạng xã hội để thông báo quan điểm chính trị gây tranh cãi, lan truyền thuyết âm mưu về bầu cử Mỹ và lôi kéo người ủng hộ. Trên Twitter, ông có hơn 88 triệu người theo dõi. Sức ảnh hưởng trên mạng xã hội là công cụ để ông răn đe nghị sĩ đảng Cộng hòa cần phiếu bầu và đối trọng truyền thông chính thống.

Cuộc đấu với Twitter và các công ty mạng xã hội có thể khuấy động nhuệ khí của bộ phận cử tri Mỹ ủng hộ ông Trump trong thời gian tới. Tuy nhiên, mục tiêu đánh lạc hướng dư luận khỏi vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol khó thành công.

Ông Trump có thể nhận thêm đơn từ chức của thành viên chính phủ trong vài ngày tới, những người phản đối buổi phát biểu kích động người biểu tình và cách ông từ chối lên án bạo loạn.

Trong khi đó, các nghị sĩ đảng Dân chủ đang chuẩn bị điều khoản luận tội tổng thống. Kế hoạch này đã được một số nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ.

Theo Zing

Chủ đề khác