VnReview
Hà Nội

Youtube chính thức đình chỉ kênh của Tổng thống Mỹ Donald Trump 1 tuần

Youtube sẽ tạm ngưng kênh của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ít nhất 1 tuần và có thể lâu hơn nữa sau khi kênh này bị cảnh báo vì vi phạm chính sách của mạng xã hội video lớn nhất thế giới.

Trong thông báo vào tối 12/1, Youtube cho biết một video đăng tải gần đây trên kênh của Tổng thống Mỹ Donald Trump có nội dung kích động bạo lực. Video này hiện đã bị xóa.

Youtube từ chối chia sẻ chi tiết về video khiến kênh Youtube của Tổng thống Mỹ bị đình chỉ. Tuy nhiên, mạng xã hội này cho biết sau 1 tuần sẽ xem xét lại quyết định vừa đưa ra. Người phát ngôn của Youtube cho biết: 'Sau khi xem xét cẩn thận và do lo ngại về khả năng bạo lực đang diễn ra, chúng tôi đã xóa nội dung mới đăng tải lên kênh Donald J. Trump và đưa ra cảnh báo vì vi phạm chính sách của chúng tôi'.

Sau khi bị đình chỉ, kênh Youtube của Tổng thống Donald Trump sẽ bị ngăn không cho tải video lên nữa và cũng không thể thực hiện livestream trong vòng 1 tuần. Ngoài ra, Youtube cho biết họ sẽ thực hiện thêm một bước đi nữa là tắt bình luận bên dưới các video trên kênh của ông Trump.

Theo chính sách của Youtube, một kênh trên nền tảng này khi nhận được cảnh báo lần 2 sẽ bị đình chỉ trong 2 tuần và sau 3 lần cảnh báo thì sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Youtube là nền tảng mạng xã hội lớn tiếp theo thực hiện biện pháp hạn chế với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, Facebook đã đình chỉ tài khoản của ông Trump vô thời hạn còn Twitter thì cấm vĩnh viễn tài khoản của đương kim Tổng thống Mỹ.

T.T Theo CNN

Chủ đề khác