VnReview
Hà Nội

Đến lượt Snapchat cấm Tổng thống Trump vĩnh viễn

Theo một tuyên bố vào ngày 13/1 (giờ Mỹ), mạng xã hội Snapchat đã cấm vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Youtube chính thức đình chỉ kênh của Tổng thống Mỹ Donald Trump 1 tuần

Người phát ngôn của Snapchat cho biết: 'Tuần trước, chúng tôi đã thông báo đình chỉ vô thời hạn tài khoản của Tổng thống Trump và đánh giá xem hành động dài hạn nào là tốt nhất cho cộng đồng Snapchat. Vì lợi ích của cộng đồng và dựa trên những gì Tổng thống Mỹ đang cố gắng truyền bá thông tin sai lệch, nói những lời hận thù, kích động bạo lực, vi phạm nguyên tắc, chúng tôi đưa ra quyết định chấm dứt vĩnh viễn tài khoản của ông'.

Theo tờ CNN, các mạng xã hội lớn đang 'tranh giành' nhau để loại bỏ hoặc hạn chế các tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc bạo động của những người ủng hộ ông tại Tòa nhà quốc hội.

Tuần trước, Facebook đã cấm tài khoản của của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ít nhất 2 tuần và có lẽ là 'vô thời hạn'. Trong khi đó, Twitter - nơi ông Trump dùng làm kênh tuyên truyền chính đã cấm vĩnh viễn tài khoản của ông. Cách đây vài ngày, Youtube cũng đã treo quyền đăng video mới của tổng thống Mỹ trong ít nhất 1 tuần. Mạng xã hội video lớn nhất thế giới cũng cho biết đã gỡ bỏ 1 video của ông vì lo ngại về khả năng kích động bạo lực.

Trong thông báo của mình, Youtube cho biết: 'Sau khi xem xét cẩn thận và do lo ngại về khả năng bạo lực đang diễn ra, chúng tôi đã xóa nội dung mới đăng tải lên kênh Donald J. Trump và đưa ra cảnh báo vì vi phạm chính sách của chúng tôi'.

T.T

Chủ đề khác