VnReview
Hà Nội

Người đàn ông đau khổ không dứt vì vứt 7.500 bitcoin từ năm 2013, vẫn muốn bới bãi rác tìm lại ổ cứng

Một người đàn ông ở Anh đã vứt chiếc ổ cứng máy tính xách tay có chứa bitcoin mà anh ta tin rằng giờ đây nó trị giá khoảng 210 triệu bảng Anh.

BBC đưa tin James Howells để 7.500 bitcoin trong cổ cứng máy tính xách tay mà anh ta vứt nhầm vào năm 2013. Giờ đây, người đàn ông này muốn nhờ hội đồng thành phố ở thành phố quê hương Newport, miền nam xứ Wales, Vương quốc Anh cho phép được tìm kiếm ở bãi rác. James Howells hứa sẽ quyên góp 25% số bitcoin trong chiếc ổ cứng đó, tương đương với 52,5 triệu bảng nếu nó được tìm thấy.

Theo lời kể của Howells, anh mua bitcoin với giá gần như bằng 0 vào năm 2009. Tuy nhiên, sau đó người đàn ông này lại để chiếc ổ cứng chứa gia tài của mình trong ngăn kéo sau khi làm đổ đồ uống lên máy tính xách tay. Sau đó, năm 2013, Howells vứt nhầm chiếc ổ cứng này mà không hề hay biết.

James Howells vẫn chưa được hội đồng thành phố Newport cho phép tìm kiếm ổ cứng trong bãi rác

Khi Howells ném chiếc ổ cứng của mình đi, giá trị bitcoin trong đó trị giá khoảng 7,5 triệu USD (4,6 triệu Bảng Anh). Đến hiện tại, chúng đã có giá trị gấp 50 lần khi giá bitcoin hiện tại đã lên ngưỡng hơn 28.000 Bảng Anh mỗi đồng.

Howells cho biết đã xin phép hội đồng thành phố Newport để được tìm chiếc ổ cứng trong bãi rác nhiều lần nhưng không được phép. Anh nói với BBC: 'Năm 2013, tôi đã đề nghị chính quyền địa phương được trích 10% số tiền thu hồi được để được lục tung bãi rác nhưng họ đã từ chối. Đến năm 2017, giá bitcoin tiếp tục tăng vọt và giá trị chiếc ổ cứng đã lên đến 125 triệu Bảng Anh. Lúc đó, tôi đã tiếp tục đưa ra lời đề nghị trích 10% số tiền thu hồi được nhưng vẫn bị từ chối'.

Đến nay, khi giá trị mỗi đồng bitcoin đã lên rất cao, Howells đã lên báo chí để kể câu chuyện của mình và cho biết sẵn sàng trích 25% số tiền thu về nếu được tìm kiếm chiếc ổ cứng trong bãi rác. Anh cũng cho biết việc tìm kiếm chiếc ổ cứng không khó như nhiều người nghĩ. Howells dự định thuê một đội tìm kiếm chuyên nghiệp để thực hiện việc tìm lại chiếc ổ cứng. Anh cũng cho biết các nhà đầu tư đã đề nghị được trả chi phí đào bới bãi rác với điều kiện họ được lấy một tỷ lệ trong số bitcoin thu hồi được.

Giá bitcoin liên tục lập đỉnh mới từ năm 2017 đến nay

Tuy nhiên, hội đồng thành phố Newport đã từ chối lời đề nghị của Howells. Trong một thông báo của mình, phát ngôn viên của cơ quan này cho biết: 'Hội đồng thành phố Newport đã được liên hệ một số lần từ năm 2013. Lần đầu tiên diễn ra chỉ vài tháng sau khi Howells nhận ra mình bị mất chiếc ổ cứng. Hội đồng cũng đã nói rõ với Howells rằng việc tìm kiếm là không thể thực hiện được và bản thân việc khai quật sẽ có tác động rất lớn đến môi trường xung quanh. Chi phí đào bãi rác, xử lý chất thải có thể lên tới hàng triệu Bảng Anh mà chẳng có gì đảm bảo cho việc chiếc ổ cứng sẽ được tìm thấy và hoạt động bình thường'.

Nguyễn Dương theo BBC

Chủ đề khác