VnReview
Hà Nội

Tỷ phú Jack Ma xuất hiện lần đầu tiên sau thời gian dài 'mất tích'

Tỷ phú, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba danh tiếng Jack Ma đã lần đầu tiên xuất hiện sau một thời gian dài biến mất khỏi tầm mắt của công chúng.

Thần tượng công nghệ kiểu Jack Ma đang sụp đổ

Theo hãng tin CNN, ông Jack Ma đã xuất hiện trong video gửi tới 100 giáo viên Trung Quốc tại một hội thảo trực tuyến ngày 20/1. Đây là một sự kiện hàng năm do chính nhà sáng lập Alibaba tổ chức để ghi nhận thành tích các thầy cô giáo vùng nông thôn. Trong video dài 50 giây, Jack Ma cho biết bản thân đã học tập và suy nghĩ rất nhiều trong thời gian qua.

Tỷ phú Jack Ma đã không xuất hiện trước công chúng và cũng không xuất hiện trên mạng xã hội kể từ cuối tháng 10/2020. Thời điểm đó, trong một bài phát biểu tại Thượng Hải, người sáng lập tập đoàn Alibaba đã công khai chỉ trích bất cập trong hệ thống quản lý tài chính của Trung Quốc, đồng thời kêu gọi cải tổ bộ máy mà ông cho là 'bóp nghẹt đổi mới, sáng tạo'.

Tỷ phú Jack Ma trong video vừa được công bố

Trang Tianmu News cho biết trong video đánh dấu sự xuất hiện trở lại của Jack Ma, vị tỷ phú này đã nói giáo dục là ưu tiên hàng đầu cho nền tảng của mình và ông đã tăng cường nỗ lực từ thiện trong những năm gần đây, sau khi nghỉ hưu ở Alibaba. Ngoài ra, Jack Ma cũng nói với các giáo viên: 'Chúng ta sẽ gặp lại nhau sau khi dịch bệnh kết thúc'. Được biết lễ trao giải kể trên là hoạt động đáng ra được tổ chức theo hình thức gặp mặt trực tiếp nhưng năm nay đã phải tổ chức trực tuyến vì Covid-19.

Ngoài ra, đoạn video vừa được đăng tải cũng cho thấy cảnh tỷ phú Jack Ma đến thăm một trường tiểu học ở thành phố Hàng Châu vào đầu tháng 1/2021. Cổ phiếu của Alibaba được niêm yết ở sàn chứng khoán Hong Kong đã tăng 6% sau khi đoạn video đánh dấu sự trở lại của Jack Ma được công bố.

T.T

Chủ đề khác