VnReview
Hà Nội

Honor V40 sẽ là smartphone Honor đầu tiên có Google Play Services từ khi Huawei bị cấm?

Theo dự kiến ban đầu, Honor sẽ trình làng flagship V40 5G mới trong ngày 18/01, tuy nhiên, công ty đã lùi thời điểm này đến ngày 22/01. Honor tiết lộ, nguyên nhân của sự trình hoãn này là do những vấn đề đến từ trang thiết bị cũng như địa điểm.

Honor V40 sẽ là chiếc smartphone Honor đầu tiên có Google Play Services từ khi Huawei bị cấm

Tuy vậy, theo một vài thông tin từ những người trong ngành, quyết định trì hoãn này của Honor có thể giúp công ty tích hợp Google Play Services vào thiết bị của mình ngay khi xuất xưởng.

Kể từ khi Huawei bị Mỹ "cấm vận" hồi tháng 05/2019, gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc này đã mất quyền tích hợp Google Play Services vào các thiết bị mới, ảnh hưởng trầm trọng đến doanh số của công ty tại những thị trường Châu Âu. Những lệnh cấm này cũng tác động mạnh mẽ đến Honor bởi thương hiệu này thuộc sở hữu của Huawei. Chính điều đó đã khiến Huawei bán đi bộ phận Honor vào hồi năm ngoái, giúp thương hiệu này không còn phải chịu những lệnh trừng phạt từ Mỹ đối với Huawei.

Nhờ vậy, trong thời gian qua, Honor đã "đôn đáo" xin giấy phép nhằm đưa các dịch vụ Google Play Services lên chiếc smartphone 5G mới nhất của mình.

Honor V40 sẽ là chiếc smartphone Honor đầu tiên có Google Play Services từ khi Huawei bị cấm

Honor sẽ chính thức trình làng V40 tại Trung Quốc vào ngày 22/01 sắp tới và sau đó một thời gian đối với thị trường Châu Âu dưới cái tên Honor V40 View. Dù đã bị hoãn, thế nhưng, Honor hứa, chiếc điện thoại này sẽ sẵn sàng lên kệ tại Trung Quốc vào ngay ngày 22/01. Dự kiến, chiếc điện thoại này sẽ được trang bị màn hình OLED 6,inch, tần số quét 120Hz. Gần như chắc chắn, chipset Mediatek Dimensity 1000+ sẽ là bộ não xử lý mọi tác vụ trên thiết bị này.

Ở mặt sau, Honor V40 sẽ có cụm 4 camera với cảm biến chính 50MP. Chiếc điện thoại này cũng sẽ hỗ trợ sạc nhanh có dây 66W và 55W đối với sạc không dây.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác