VnReview
Hà Nội

Khán giả tiếp tục 'đói' phim bom tấn Hollywood vì Mỹ tiêm vắc xin Covid-19 quá chậm

Nếu việc tiêm vắc xin Covid-19 tại Mỹ không đạt được tốc độ nhanh chóng thì khả năng cao các nhà làm phim Hollywood sẽ một lần nữa phải dời lịch chiếu các bộ phim 'siêu bom tấn' của mình.

Tờ Businessinsider cho biết chính quyền của tổng thống Mỹ Donald Trump dự báo trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021 sẽ có khoảng 70 triệu người ở nước này sẽ được tiêm vắc xin Covid-19. Tuy nhiên, tính đến hiện nay thì Mỹ mới tiêm được khoảng 9 triệu liều vắc xin.

Tháng 1 năm nay, tại Mỹ không có bất kỳ một bộ phim bom tấn nào được lên lịch chiếu ở các rạp. Những hãng phim lớn đang có kế hoạch đưa sản phẩm của mình ra mắt khán giả bắt đầu từ tháng 3. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp hiện nay ở Mỹ, khả năng cao các tác phẩm này sẽ tiếp tục bị hoãn chiếu.

'Black Widow' của;carlett Johansson khả năng cao sẽ tiếp tục bị hoãn chiếu

Những bộ phim sở hữu kinh phí sản xuất lớn như 'Cinderella' của Sony với sự tham gia của Camila Cabello hay 'Chaos Walking' với sự tham gia của Tom Holland và Daisy Ridley được dự kiến ra mắt trong vài tháng tới khả năng cao sẽ lại bị hoãn chiếu hoặc chuyển sang hình thức chiếu trực tuyến. Bộ phim đi đầu cho xu hướng này có thể kể tới siêu phẩm kinh dị 'Morbius' đã bị dời lịch chiếu từ tháng 3 sang tháng 10 năm nay.

Thậm chí, ngay cả những bộ phim đã từng thông báo dời lịch chiếu từ năm ngoái sang giữa hoặc cuối năm nay cũng khả năng cao bị hoãn chiếu tiếp nếu tình hình tiêm vắc xin ở Mỹ không tiến triển. 'No Time to Die' - phần tiếp theo của loạt phim về điệp viên 007 hay 'Quiet Place II' có thể sẽ bị hoãn chiếu lần thứ 2 hoặc thứ 3, tùy tình dịch bệnh.

Với những tác phẩm kinh phí thực hiện rất lớn kể trên, việc chiếu tại rạp khi dịch bệnh đang quá dữ dội tại Mỹ hoặc chiếu trực tuyến trên các nền tảng như HBO Max hoặc Disney + sẽ khiến nhà sản xuất chắc chắn lỗ vốn. 'Black Widow' của Marvel với sự tham gia của Scarlett Johansson nếu vẫn giữ nguyên lịch ra mắt vào tháng 5 năm nay thì khả năng sẽ lỗ hàng trtriệu USD.

Phần phim thứ 25 về điệp viên 007 mang tên 'No time to die' cũng nhiều khả năng dời lịch chiếu

Các rạp chiếu phim tại Mỹ hiện nay đang quá khó khăn với tình trạng người xem rất thấp. Điều này khiến chuỗi rạp lớn nhất nước Mỹ AMC lâm vào tình trạng bi đát và có thể bị phá sản. Việc phát hành phim bom tấn qua các nền tảng trực tuyến như HBO Max hoặc Disney + là không khả thi với các tác phẩm kinh phí thực hiện quá lớn. 'Mulan' là ví dụ điển hình nhất cho điều này khi Disney cho biết bộ phim không đạt được doanh thu mục tiêu sau khi chỉ được chiếu trên nền tảng Disney + tại Mỹ.

Với tình hình dịch bệnh hiện nay tại Mỹ, có vẻ như khán giả yêu thích điện ảnh sẽ phải trông đợi vào tiến độ tiêm vắc xin Covid-19. Nếu việc thực hiện tiêm chủng vẫn diễn ra chậm chạp thì sẽ còn rất lâu nữa một bộ phim bom tấn mới được ra mắt, nhất là sau khi 'Wonder Woman 1984' và 'Mulan' được đầu tư rất nhiều nhưng khi ra mắt thì doanh thu quá thấp.

Nguyễn Dương Theo Businessinsider

Chủ đề khác