VnReview
Hà Nội

Giáp Tết tiêm filler dái tai thành "tai Phật" cầu tài lộc phú quý, hậu quả dẫn đến Bệnh viện Da liễu Trung ương

Tin vào lời quảng cáo "Tiêm filler tạo dái tai Phật mang đến tài lộc phú quý"; "Tiêm tai tài lộc thay đổi tướng số" trên mạng xã hội và các cơ sở spa, một số người đã nhận về không ít trái đắng...

TS.BS Nguyễn Hữu Quang - Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật, Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: Thời gian gần đây, Bệnh viện tiếp nhận không ít các trường hợp bệnh nhân gặp phải biến chứng với mốt làm "tai Phật" sau khi tiêm chất làm đầy (filler) vào dái tai.

Hiện Khoa đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nữ, sinh năm 1985 tại Hà Nội bị biến chứng do tiêm filler vào tai. Trước đó, bệnh nhân này đã được tư vấn về việc tiêm filler vào tai nhưng vì ham rẻ, bệnh nhân đã ra tiêm tại cơ sở bên ngoài.

Giáp Tết tiêm filler dái tai thành "tai Phật" cầu tài lộc phú quý, hậu quả dẫn đến Bệnh viện Da liễu Trung ương

BS. Quang thăm khám cho người dân đến làm đẹp tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Sau tiêm 1 ngày, bệnh nhân đã phải quay lại bệnh viện thăm khám vì phần tiêm filler bị đau, sưng tấy đỏ và biến dạng. May mắn là bệnh nhân tới viện cấp cứu sớm, nên vùng tai bị viêm nhiễm chưa hoại tử và phải cắt lọc.

Hiện, bệnh nhân đang được điều trị và theo dõi ngoại trú. Tuy nhiên, tổn thương để lại khiến tai bệnh nhân nhiều vùng da bị lồi, lõm ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ.

Theo chuyên gia da liễu, càng gần Tết, với mong muốn hút tài lộc, thay đổi số vận nên nhiều người tìm đến các spa để tiêm trực tiếp filler vào tai để thay đổi hình dáng, làm cho tai trông giống "tai Phật". Thế nhưng, thay vì đến các cơ sở uy tín, nhiều người tìm đến các cơ sở thẩm mỹ "chui" để tiêm chất làm đầy vào dái tai và gặp biến chứng ngay sau đó.

TS.BS Nguyễn Hữu Quang cho biết: Filler là loại sản phẩm được đưa vào cơ thể giúp độn mô, làm đầy và tạo hình cấu trúc hay giúp tái tạo và tăng cường độ ẩm làm làm cấp ẩm, trẻ hóa làn da. Ngày nay, tiêm filler được nhiều chị em sử dụng thay cho các phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi, độn cằm, căng bóng da…

Có nhiều sản phẩm chất làm đầy đã và đang được sử dụng trên thị trường hiện nay như paraffin, silicon, mỡ tự thân, calcium hydroxylapatite, axit hyaluronic... Hiện nay, chất làm đầy tạm thời, trong đó có axit hyaluronic là sản phẩm được ưu tiên sử dụng vì đạt được nhiều tiêu chí của một chất làm đầy lý tưởng, đó là sản phẩm an toàn, dễ thực hiện thủ thuật, hiệu quả thẩm mỹ tự nhiên và thời gian tác dụng kéo dài.

Một khía cạnh khác sử dụng filler độn mô ở những vùng giải phẫu chưa đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ như độn cằm, đường viền góc hàm, vùng môi... cũng sẽ mang lại một diện mạo mới cho khách hàng.

Tùy vào từng vùng giải phẫu cần can thiệp, bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí tiêm cũng như loại phù hợp, tiêm đúng lớp giải phẫu để đảm bảo về thẩm mỹ, tránh những tác dụng không mong muốn như lộ khối filler, hiện tượng xanh tím quanh mắt sau tiêm, hay dịch chuyển khối gây chảy xệ mặt.

TS.BS Nguyễn Hữu Quang nhấn mạnh: "Tiêm filler hay còn gọi là chất làm đầy là một phương pháp làm đẹp mang đến hiệu quả nhanh chóng, giúp chỉnh sửa các đường nét trên khuôn mặt, khiến làn da căng bóng và tươi trẻ.

Tuy nhiên, cần lưu ý tìm hiểu kỹ càng phương pháp này cũng như lựa chọn cơ sở uy tín, được cấp phép để tránh biến chứng đáng tiếc có thể xay ra. Kỹ thuật tiêm filler đòi hỏi cần được thực hiện bởi các bác sĩ đào tạo bài bản, cơ sở thẩm mỹ có trang thiết bị y tế đảm bảo vô trùng. Không ít trường hợp do không tin tưởng nhầm chỗ đã gặp họa sau khi tiêm filler như mù mắt sau nâng mũi, hoại tử vòng một, vòng ba...".

Theo báo SKĐS

Chủ đề khác