VnReview
Hà Nội

Ấn Độ cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng Trung Quốc, bao gồm TikTok

Bộ Công nghệ Thông tin và Điện tử Ấn Độ vừa đưa ra thông báo kéo dài lệnh cấm ứng dụng video TikTok và 58 ứng dụng Trung Quốc khác, vốn được công bố hồi tháng 6/2020, đến... vô thời hạn.

Trước đó, khi lần đầu triển khai lệnh cấm, chính phủ Ấn Độ đã cho 59 ứng dụng này một cơ hội để nêu rõ quan điểm của họ trong việc chấp hành các yêu cầu về quyền riêng tư và bảo mật.

Các công ty sở hữu ứng dụng bị cấm, bao gồm ứng dụng chia sẻ video phổ biến TikTok của ByteDances, WeChat của Tencent Holdings, và UC Browser của Alibaba, cũng được đề nghị đưa ra phản hồi đối với một loạt các câu hỏi.

"Chính phủ không hài lòng với phản hồi/lời giải thích mà các công ty này đưa ra. Do đó, lệnh cấm đối với 59 ứng dụng này hiện đã trở thành vĩnh viễn" -;tờ báo Livemint trích dẫn một nguồn biết việc. Được biết, thông báo mới được đưa ra vào cuối tuần qua.

Lệnh cấm hồi tháng 6 của Bộ Công nghệ Thông tin và Điện tử chỉ rõ rằng các ứng dụng "gây tổn hại đến chủ quyền và thống nhất của Ấn Độ, quốc phòng của Ấn Độ, an ninh quốc gia và trật tự công cộng"

Lệnh cấm, vốn được báo giới Ấn Độ gọi là một "đòn đánh số", diễn ra sau một cuộc xung đột vũ trang với lính Trung Quốc tại khu vực biên giới Himalayan, làm 20 binh sỹ Ấn Độ đã thiệt mạng.

Hồi tháng 9/2020, Ấn Độ đã cấm 118 ứng dụng di động khác, bao gồm tựa game PUBG Mobile của Tencent, trong một động thái nhằm gây áp lực lên các công ty công nghệ Trung Quốc sau xung đột.

Đại diện TikTok cho biết công ty đang đánh giá thông báo mới của Ấn Độ và sẽ phản hồi theo cách hợp lý.

Bộ Công nghệ Thông tin và Điện tử Ấn Độ hiện chưa đưa ra bình luận nào.

Minh.T.T (Theo Reuters)

Chủ đề khác