VnReview
Hà Nội

Tiền bạc phân minh: Jeff Bezos đòi em trai bạn gái trả 1,7 triệu đô la chi phí pháp lý

Jeff Bezos, người sáng lập và CEO của Amazon, đã yêu cầu em trai của bạn gái trả số tiền 1,7 triệu USD chi phí pháp lý sau khi thắng kiện.

Jeff Bezos và Lauren Sanchez (Ảnh: Simon Stacpoole)

Em trai bà Lauren Sanchez là Michael Sanchez đã kiện Bezos và cố vấn an ninh của ông là Gavin de Becker vì đã bôi nhọ anh ta trước báo giới khi cho rằng Michael là nguồn cung cấp số ảnh khỏa thân của Bezos cho báo National Enquirer. Vụ kiện đã bị bác bỏ vì bằng chứng duy nhất của anh là được nghe thông tin đó từ các phóng viên.

Trước đó, Michael Sanchez đã bán đứng chị gái và Bezos bằng cách bán thông tin liên lạc cá nhân cho báo lá cải với giá 200 nghìn USD và sau đó là đệ đơn kiện nhằm ép Bezos phải dàn xếp "bằng cách đe dọa tìm kiếm và công khai các vấn đề riêng tư", Bezos nêu trong đệ trình gửi Tòa Thượng thẩm Los Angeles hôm 22/1. Bezos hiện đang có khối tài sản lên tới 193 tỉ USD và là người giàu có thứ hai thế giới.

"Yêu cầu án phí của ông Bezos là vớ vẩn, thậm chí là lố bịch ở nhiều cấp độ", Tom Warren, luật sư của Michael Sanchez, trả lời trong thư.

Một thẩm phán bang California đã bác bỏ đơn kiện của Sanchez hồi tháng 11 năm ngoái theo luật của bang này. Theo đó, luật cho phép bác bỏ nhanh các vụ kiện vô căn cứ dựa trên phát ngôn được bảo vệ. Theo đạo luật anti-SLAPP (luật chống các vụ kiện ngăn chặn công chúng tham gia), bị đơn thắng kiện có quyền yêu cầu nguyên đơn bồi thường chi phí pháp lý.

Năm 2019, Bezos phanh phui nỗ lực tống tiền của trang National Enquier. Bezos cho biết trang này đã đe dọa công khai thông tin về mối quan hệ của ông với Lauren Sanchez cũng như tiết lộ hình ảnh riêng tư. Cuối cùng, chuyện tình riêng của Bezos và Lauren Sanchez bị tiết lộ hồi tháng 1/2019 trong khi ông vẫn đang kết hôn với MacKenzie Scott. Cùng năm, cặp đôi này đã chính thức li hôn.

Minh Bảo theo Bloomberg

Chủ đề khác