VnReview
Hà Nội

Khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Sáng 29/1, Lễ khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx) đã được Bộ thông tin và truyền thông tổ chức tại Hà Nội.

10 sự kiện CNTT-TT nổi bật năm 2020 do CLB nhà báo công nghệ thông tin bình chọn

SMEdx là chương trình do Bộ thông tin và truyền thông phối hợp với Bộ kế hoạch và đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam triển khai với mục tiêu kép vừa để phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vừa để phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Tại lễ khởi động, Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm các nền tảng số để lựa chọn nền tảng số phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình. Chương trình như một địa chỉ tin cậy cùng đồng hành trong suốt quá trình chuyển đổi số.

Chương trình có sự tham gia ký kết của 15 nền tảng chuyển đổi số Make in Vietnam gồm: Bkav Vala, Consultant Anywhere, MoMo, VNPAY, 1Office, Misa ASP, StringeeeX, Novaon, Giga1, LotusLMS, Vietnamwork, ezCloud, CyStack, MVS SecurityBox, Cyradar. 15 nền tảng này được chia vào 4 lĩnh vực cụ thể gồm: Quản trị doanh nghiệp; nghiệp vụ cụ thể; an toàn, an ninh mạng, và lĩnh vực đặc thù.

Các doanh nghiệp có thể truy cập vào website: https://smedx.vn/ để tìm hiểu về chuyển đổi số cũng như học hỏi các phương pháp chuyển đổi số phù hợp. Đồng thời, SMEdx cũng hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn nền tảng hỗ trợ kèm theo nhiều ưu đãi đặc biệt.

Đại diện Cục tin học hóa cho biết các nền tảng tại SMEdx được tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp. Từ đó, đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp thông qua SMEdx sẽ từng bước thay đổi nhận thức, biến đổi tư duy, hành động mạnh mẽ, tham gia chuyển đổi số hiệu quả hơn. Trong buổi lễ ra mắt, các nhà cung cấp nền tảng cũng đã gửi đến nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp như miễn phí sử dụng trong thời gian 3 tháng, miễn phím các khóa tư vấn, đào tạo, ký hợp đồng 1 năm được miễn phí sử dụng 6 tháng...

Thông qua SMEdx, Bộ Thông tin và Truyền thông và các bên liên quan muốn doanh nghiệp nhỏ và vừa chia sẻ nhiều hơn nữa về các khó khăn của mình. Đây là cách nhanh nhất để cộng đồng công nghệ Việt Nam nắm bắt 'nỗi đau' của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, định hình các bài toán của Việt Nam và từ đó giải quyết bằng công nghệ số.

Việt Nam hiện tại có khoảng 800.000 doanh nghiệp trong đó 98% là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tuy nhiên, khi Covid-19 diễn ra thì hơn 90% trong số này chịu ảnh hưởng tiêu cực. Đứng trước khó khăn này, khoảng 47% các doanh nghiệp khi được khảo sát coi chuyển đổi số lên môi trường số là nhu cầu cấp thiết nhưng còn lạ lẫm và chưa biết bắt đầu từ đâu.

Đứng trước vấn đề này, SMEdx ra đời với mục tiêu là cổng kết nối, tương tác, tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính năng quan trọng nhất của chương trình là cung cấp, giúp doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn ngay cho mình nền tảng số cần thiết để triển khai sử dụng với nhiều ưu đãi lớn.

T.T

Chủ đề khác